Tin mới

"Cô Tấm" lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Thứ tư, 23/04/2014, 18:54 (GMT+7)

\nDù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng Tấm cùng người tình bịa đặt\nvề mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm để lừa đảo hàng loạt nạn nhân.

 

 

(Tinmoi.vn) Dù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng Tấm cùng người tình bịa đặt về mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm để lừa đảo hàng loạt nạn nhân.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội vừa khởi tố bị can với Nguyễn Thị Thanh Tấm (28 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Dù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng từ đầu năm 2013, Tấm tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước ở ngoại thành Hà Nội. Hàng chục người dân nhẹ dạ đã tin lời đưa tiền Tấm để nhờ xin việc. Nữ công nhân này không nề hà  trường hợp nào.

Người trình độ thấp, Tấm nói sẽ xin vào làm việc tại xí nghiệp thủy lợi, ai học cao hơn được hứa hẹn xin vào làm việc tại bưu điện, bệnh viện, trường học…

Cô Tấm lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Cô Tấm tại cơ quan công an.

Sau khi bỏ chồng, con cho ông bà ngoại nuôi, chị ta cặp bồ với một người đàn ông đang trong thời gian chờ thi hành án tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cặp đôi tiếp tục lừa đảo với chiêu thức cũ.

Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm phát giá 100 triệu đến 200 triệu đồng mỗi suất xin việc. Nhận hồ sơ xong, chị ta lấy mẫu quyết định tuyển dụng của một số người đang làm việc tại các cơ quan để làm giả.

Qua giám định các tờ quyết định tuyển dụng, cơ quan giám định kết luận Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan. Tất cả đều được làm bằng phương pháp in màu kỹ thuật số. Đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1,25 tỷ đồng.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: môi gới xin việc