Tin mới

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại

Thứ sáu, 30/09/2022, 16:40 (GMT+7)

Chiếc điện thoại giờ trở thành vật bất ly thân đối với con người. Tuy nhiên, nó gây ra cho cơ thể quá nhiều tác hại khôn lường.

Ngày nay, con người ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và dành phần lớn thời gian trong ngày "dán mắt" vào màn hình điện thoại. Mặc dù thiết bị này giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn nhưng nó có nhiều tác động tiêu cực đáng kể đối với cơ thể và tinh thần của con người.

Dưới đây là 6 tác động tiêu cực đối với cơ thể khi sử dụng điện thoại quá nhiều.

1. Gặp các vấn đề về tiêu hóa

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 1

Một trong những tác động phổ biến nhất của việc sử dụng điện thoại nhiều là các vấn đề tiêu hóa. Theo  các nghiên cứu , đường GI và não của chúng ta giao tiếp với nhau thông qua “trục não-ruột”. Trục này được tạo điều kiện cho các tế bào trong cơ thể chúng ta, đó là lý do tại sao bất cứ khi nào chúng ta ít hoạt động thể chất hơn và ít sử dụng điện thoại, kết nối não-ruột này sẽ bị ảnh hưởng. Kết quả là chuột rút, táo bón, đau bụng.

2. Làm răng kém khỏe mạnh

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 2

Càng dành nhiều thời gian cho điện thoại, răng của chúng ta càng yếu. Nguyên nhân là do "dán mắt" vào màn hình điện thoại nhiều sẽ dẫn đến tình trạng ăn vặt nhiều hơn. Việc ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh như  nước ngọt, đồ ăn nhẹ có đường và khoai tây chiên, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng của bạn.

3. Khả năng phán đoán cảm xúc bị suy yếu

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 3

Thời gian sử dụng điện thoại nhiều hơn khiến chúng ta giao tiếp ít hơn, bị cô lập và giảm khả năng phán đoán cảm xúc. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em khi chúng bị tước đoạt các tương tác trong cuộc sống và phát triển khuynh hướng chống đối xã hội.

4. Khiến bạn tự ti

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 4

Không có gì đáng ngạc nhiên khi sự tự tin của con người bị ảnh hưởng khi chúng ta dành quá nhiều thời gian trên mạng. Việc tương tác với những người khác có thể làm giảm đáng kể sự tự tin của một người. Khi bạn dành quá nhiều thời gian trên MXH để lo lắng về sự hiện diện trực tuyến của mình có thể khiến bạn lo lắng về hình ảnh của bản thân. Đối với trẻ em, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về hình ảnh cơ thể.

5. Có thể gây béo phì

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 5

Khi dành quá nhiều thời gian để xem tivi hoặc dùng điện thoại, chúng ta có nguy cơ béo phì cao hơn. Lúc đó, bạn dễ ăn những thực phẩm không lành mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa thời gian sử dụng thiết bị và tình trạng béo phì gia tăng. Trẻ em có thể có nguy cơ béo phì khi còn nhỏ vì thiếu hoạt động thể chất và ăn vặt nhiều do dùng điện thoại.

6. Nó có thể gây đau lưng và cổ nghiêm trọng

Cơ thể 'khóc thét' nếu bạn dành nhiều thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại - Ảnh 6

Dành quá nhiều thời gian dùng điện thoại có thể khiến chúng ta có tư thế không tốt. Điều này có thể gây đau cổ, đau lưng nghiêm trọng do cúi xuống liên tục. Khi cúi xuống, căng thẳng dồn lên cổ và cột sống của chúng ta. Nó cũng dẫn đến chấn thương gọi là hội chứng text neck.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news