Tin mới

Tin virus corona mới nhất: Lan sang 60 nước, Italia tăng vọt

Thứ hai, 02/03/2020, 16:20 (GMT+7)

Tin virus corona mới nhất, virus corona cập nhật: Dịch bệnh virus corona đang khiến khu vực Tây Âu lo ngại khi số ca nhiễm virus corona tại Italia tăng 50% chỉ trong một ngày.

Hãng thông tấn AP đưa tin cho hay dịch virus corona đã lây lan ra 60 nước trên toàn thế giới và số ca nhiễm tại Italia bất ngờ tăng vọt, số ca tử vong trên toàn cầu do virus corona gây ra đã lên đến ít nhất 3.000 người.

Nhiều quốc gia mới bị virus corona tấn công đã thể hiện rõ cuộc khủng hoảng mà virus corona gây ra, làm các thị trường tài chính bị tụt dốc, các đô thị lớn bị bỏ hoang và lộ trình của hàng triệu người bị thay đổi.

Ở thời điểm hiện tại, hơn  88.000 người trên toàn cầu nhiễm virus corona chủng mới, khi mà virus xuất hiện ở khắp các lục địa, ngoại trừ Nam Cực.

Các nước trên thế giới nâng cảnh báo dịch virus corona lên mức toàn cầu. Ảnh: AP

Giới chức Australia và Thái Lan ngày 1/3 thông báo những trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19. Cùng lúc đó, Cộng hoà Dominica và Cộng hoà Czech báo cáo những ca lây nhiễm đầu tiên.

Trong khi đó, Pháp cũng đã nâng tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới lên  130, tăng 30 ca so với một ngày trước đó và có hai trường hợp tử vong.

Mỹ khuyến các các người dân không nên đến hai khu vực tại Bắc Italia, nơi dịch Covid-19 đang hoành hành. Các hãng hàng không lớn của Mỹ bắt đầu dừng chuyến bay tới Milan.

Số ca nhiễm virus corona tại Mỹ đã tăng lên ít nhất  74 và đã có một người thiệt mạng. Nạn nhân là một nam giới trong độ tuổi 50, sống ở bang Washington, có bệnh lý nền song chưa từng tới bất kỳ nơi nào bị dịch Covid-19 tấn công.

Trước đó, vào 1/3, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố sẽ sử dụng 15 triệu USD từ quỹ khẩn cấp để giúp những nước có hệ thống y tế còn yếu kiểm soát dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news