Tin mới

Cố vấn Trump cáo buộc Trung Quốc giấu dịch vì lợi ích thương mại

Thứ ba, 21/04/2020, 10:14 (GMT+7)

Cố vấn Nhà Trắng cáo buộc Trung Quốc có thể giấu giữ liệu về Covid-19 để giành chiến thắng trong cuộc đua thương mại để tạo ra vắc xin.

Cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Reuters

Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19 theo thống kê chính thức đã nhiều lần kêu gọi Bắc Kinh chia sẻ dữ liệu sớm về dịch bệnh.

"Một trong những lý do mà họ có thể không cho chúng ta vào và đưa cho chúng ta dữ liệu về virus này sớm là họ đang chạy đua để có được vắc xin và họ nghĩ đây là một cuộc đua kinh doanh. Đó là một mục tiêu kinh doanh để họ có thể bán vắc xin cho thế giới", cố vấn của Tổng thống Donald Trump, Peter Navarro nói với Fox Business Network. "Nhưng chúng ta sẽ đánh bại họ. Chúng ta sẽ đánh bại họ nhờ sự lãnh đạo bởi Tổng thống Trump. Chúng ta sẽ đánh bại họ vì HHS đã có một cuộc đua với 5 công ty", ông Navarro nhắc tới Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) của Mỹ.

Tổng thống Trump đã chỉ định ông Navarro phụ trách các vấn đề nguồn cung liên quan đến đại dịch Covid-19. Ông là một người phê bình Trung Quốc thẳng thắn.

Hiện tại không có phương pháp điều trị hay loại vắc xin nào được phê duyệt cho Covid-19. Theo thống kê của ĐH Johns Hopkins, tính đến cuối ngày 20/4, Covid-19 đã khiến hơn 2,4 triệu người nhiễm trên toàn thế giới và cướp đi sinh mạng của hơn 170.000 người.

Mỹ có hơn 42.000 ca tử vong và hơn 792.000 ca nhiễm Covid-19. Gần một nửa trong số các ca tử vong nằm ở bang New York.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news