Tin mới

Con bò bất ngờ nổi tiếng khi sở hữu đến 6 cái chân

Thứ tư, 25/03/2020, 17:22 (GMT+7)

Dù có 6 chiếc chân nhưng con bò vẫn sinh trưởng, phát triển và ăn uống như những con bò bình thường khác.

Chủ nhân con bò đặc biệt này là gia đình anh Bùi Minh Tuấn, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ. Hiện tại, con bò 17 tháng tuổi và nặng khoảng 200kg và sở hữu tới 6 cái chân.

Cuộc sống của con bò diễn ra bình thường cho đến khi những người thăm quan suối cá Thần (Thanh Hóa) và quay phim, chụp ảnh khiến con bò trở nên nổi tiếng.

Con bò trở nên nổi tiếng khi có tới 6 chiếc chân (ảnh: Ngoisao.net)

Con bò có ngoại hình giống như những con bò bình thường, tuy nhiên phần gù trên vai mọc thêm hai chân khác, đoạn giữa chiếc u và giữa cặp "chân phụ" này còn có một cục thịt trông như chiếc đuôi thứ hai.

Anh Tuấn cho biết con bò này được anh  mua lại của một người họ hàng trong làng do họ không có điều kiện chăm sóc.

Được biết con bò được sinh từ một bò mẹ sinh ở lứa đầu tiên và là kết quả giao phối tự nhiên. "Lúc mới sinh, nó đã có cặp chân khác thường trên cổ, ai mới nhìn thấy lần đầu cũng giật mình sợ hãi", anh Tuấn nói.

Người chủ cũ của mẹ con bò này cho biết khi mang thai, bò mẹ không có biểu hiện gì bất thường, lúc sinh cũng không gặp trở ngại nào. Ban đầu gia đình cứ nghĩ bê con sẽ khó sống sót nhưng nó vẫn sinh trưởng đều đặn, không ốm yếu hay gặp rắc rối gì với chi thể dư thừa. Càng lớn cặp chân trên cổ con bò càng dài thêm và nặng hàng chục kg.

Anh Tuấn cũng cho biết, hiện tại con bò được rất nhiều người hỏi mua và khuyên anh nên đem giết thịt bán nhưng anh Tuấn từ chối. Anh Tuấn cho rằng đây là một con bò lạ vì vậy có thể nó sẽ mang yếu tố tâm linh nên không muốn nó chết.

Theo giải thích từ các bác sĩ thú y, con bò có nhiều chân là do đột biến gen mà thành. Thường con vật sẽ chết với loại đột biến này nhưng con bò của anh Tuấn lại sinh trường bình thường là điều hiếm thấy hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news