Tin mới

Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vào cuộc sau video bày cách trộm tiền heo đất của con trai bà Tân Vlog

Thứ ba, 06/10/2020, 14:12 (GMT+7)

Sau đoạn clip Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi" của Hưng Vlog, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đang cho rà soát lại toàn bộ thông tin trên mạng.

Mới đây, Hưng Vlog đã khiến các bậc phụ huynh thực sực "bốc hỏa" khi đăng tải clip lấy cắp tiền đúc trong heo đất của em trai. Clip với mục đích tưởng chừng chỉ đùa vui nhưng lại gây tranh cãi gay gắt.

Theo đó, con trai bà Tân đã lấy trộm tiền trong heo đất của em trai và em gái mình, rồi dùng số tiền trộm được mua nước dừa, pizza về cho các em ăn. Hưng Vlog thậm chí vẫn tự nhận mình là người anh “có tâm”.

Chỉ sau một ngày, video trên đã thu hút gần 370.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận. Thế nhưng con trai Bà Tân Vlog bị tố bất chấp câu views đến nỗi ngầm dạy trẻ con làm điều xấu xa: ăn trộm. Bởi kênh Youtube hơn 3 triệu lượt xem của chàng trai Bắc Giang có không ít em nhỏ theo dõi.

Vì vậy, rất nhiều người đã kêu gọi tẩy chảy ngay lập tức kênh vì hành động "trá hình" dạy trẻ con ăn trộm, ăn cắp. Yêu cầu Youtube có Chính sách chặt chẽ để kiểm duyệt những clip vi phạm, có tác động xấu đến trẻ em như vậy.

Sau khi nhận nhiều gạch đã của cư dân mạng, Hưng Vlog đã  khoá đoạn video này trên Youtube. Khi tìm kiếm đúng tiêu đề được đăng tải trước đó, người xem chỉ nhận được thông báo: "Video không có sẵn. Đây là video riêng tư".

Tuy nhiên đoạn video này có thể khiến Hưng Vlog tiếp tục gặp những vấn đề về pháp lý. Theo Pháp luật & Bạn đọc, ông Ngô Đình Tiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đang rà soát toàn bộ các thông tin trên mạng.

"Đơn vị đã bàn giao cho thanh tra rà soát toàn bộ, kỹ lưỡng các thông tin trên mạng", vị Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang thông tin.

Hưng Vlog trong buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sau đoạn clip nấu cháo gà còn nguyên lông. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên Hưng Vlog có những video với nội dung không phù hợp. Còn nhớ cách đây đúng 1 tháng, con trai bà Tân Vlog còn đăng tải đoạn video nấu cháo gà còn nguyên lông. Đến chiều 10/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt Hưng (Hưng Vlog, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news