Tin mới

Con trai buôn ma túy để có tiền gửi mẹ nuôi cháu, bốc mộ cho vợ lĩnh án tử hình

Chủ nhật, 22/10/2017, 19:27 (GMT+7)

Người mẹ già cầm chai nước đến để đưa cho bị cáo ngay trước phòng xét xử thì được cán bộ áp giải giải thích không được phép lại gần, bà lại lặng lẽ về chỗ ngồi, quệt nước mắt.

Người mẹ già cầm chai nước đến để đưa cho bị cáo ngay trước phòng xét xử thì được cán bộ áp giải giải thích không được phép lại gần, bà lại lặng lẽ về chỗ ngồi, quệt nước mắt.

Nguyễn Văn Vụ (35 tuổi), trú tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương) là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Từ nhỏ đã không có cha, Vụ được mẹ và các anh chị hết mực chiều chuộng, yêu thương.

Anh cả của Vụ và chị gái thứ ba lập gia đình ở xa, ít về thăm nhà. Chị gái thứ hai lấy chồng gần nhà, chồng chị bị tâm thần nên chị cũng không đỡ đần được nhiều cho mẹ. Vụ sống với mẹ là bà Nguyễn Thị B.

Nguyễn Văn Vụ lúc tòa rút vào nghị án

Đến tuổi trưởng thành, như bao thanh niên trong làng, Vụ cũng có gia đình riêng và được vợ sinh cho một bé trai kháu khỉnh. Bà B., mẹ Vụ, cảm thấy mãn nguyện vì các con đã yên bề gia thất.

Hạnh phúc quá ngắn ngủi khi lấy nhau được một thời gian, vợ anh bị tai nạn đột ngột qua đời, để lại con nhỏ bơ vơ cùng ông bố trẻ. Anh suy sụp và mất phương hướng trong thời gian dài. Khi đã nguôi ngoai, Vụ gửi con trai nhờ mẹ trông giúp, bắt đầu đi xa kiếm sống để có tiền gửi về cho hai bà cháu. Thỉnh thoảng, Vụ về thăm nhà chớp nhoáng rồi lại đi.

Bà B. và cháu trai sống qua ngày nhờ số tiền con trai gửi và công việc trông coi nghĩa trang, bóc hành, tỏi, làm cỗ thuê. Đến một ngày, bà nghe tin con trai bị bắt về tội ma túy. Bà chết điếng, hoàn toàn không tin vào đôi tai mình dù đó chính là sự thật.

Ở tuổi 80, bà B. vẫn phải nhọc lòng vất vả vì con, vì cháu

Trước đó, khoảng 17h ngày 18-9-2016, tại Sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không phát hiện trong hành lý của Nguyễn Văn Vụ có nhiều túi nilon chứa tổng cộng gần 3.000 gram ma túy. Khi ấy, đối tượng này đang hoàn tất thủ tục lên máy bay vận chuyển ma túy vào TP HCM.

Bị điều tra, Vụ khai nhận trong một lần vào TP HCM chơi vào tháng 7-2016, đối tượng quen biết người phụ nữ tên Thanh nhưng không rõ lai lịch. Ngày 17-9-2016, khi đang ở nhà thì Vụ nhận được điện thoại của đối tượng tên Thanh bảo trở lại TP HCM chơi, đồng thời nhờ mang hộ ít bột đậu vào trong đó làm quà.

Tiếp đến, Thanh nói với Vụ khi nào đi sẽ có người liên hệ và đưa túi quà cho đối tượng. Ngoài ra, mọi chi phí đi lại của Vụ sẽ được người của Thanh chi trả hết. Thực hiện yêu cầu của Thanh, ngày 18-9-2016, Vụ đón ô tô lên khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội chờ đợi.

Và rồi chừng nửa giờ sau, Vụ bất ngờ được một nam đối tượng đến gặp và đưa cho chiếc ba lô đựng gần 3 kilogram ma túy bên trong. Trước khi giao nhận “hàng”, người đàn ông lạ mặt kia còn cẩn thận dùng điện thoại của Vụ gọi cho Thanh để xác nhận các “mắt xích” đã thông suốt.

Chiều cùng ngày, Vụ tiếp tục đón xe taxi lên Sân bay Nội Bài và mua vé máy bay để vận chuyển ma túy vào Nam cho Thanh thì bị lực lượng an ninh hàng không phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã nhận định hành vi của bị cáo Vụ là vô cùng nguy hiểm cho xã hội vì đã vận chuyển số lượng ma túy đặc biệt lớn (3,3 kg ma túy đá). Mặt khác, trong quá trình điều tra, bị cáo đã không phối hợp và không thành khẩn khai báo. Do đó, tòa nhận định cần thiết phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội và kết án bị cáo Vụ mức án tử hình.

Nghe tòa tuyên án, bà B. chết lặng, nước mắt tuôn trào. Ngồi sụp xuống đất, người mẹ già 80 tuổi nói không ra hơi: “Giờ đây hai bà cháu tôi biết sống ra sao, tội nghiệp cho cháu tôi khi mà phải chịu cảnh mồ côi, không cha không mẹ. Không hiểu con nghĩ quẩn thế nào mà lại hành động dại dột như vậy”.

Ngày biết tin Vụ phạm tội, cả nhà cũng đang đoán già đoán non rằng gần đến ngày bốc mộ vợ mà Vụ không có nổi một đồng. Có lẽ trong thâm tâm một người chồng nặng tình với vợ, muốn có một khoản tiền để bốc mộ vợ cho sạch sẽ nên Vụ mới làm liều chăng?” - chị gái Vụ bần thần chia sẻ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news