Tin mới

Công an giải thích lí do không thể khởi tố vụ thầy lang ‘quan hệ’ để chữa bệnh hiếm muộn

Thứ sáu, 05/11/2021, 14:55 (GMT+7)

Mới đây, công an đã kết luận không khởi tố vụ gia đình chị Y. tố ông Vũ Trọng Hải ‘quan hệ’ để chữa bệnh hiếm muộn.

Theo Saostar, trong vụ việc gia đình chị Y. tố ông Vũ Trọng Hải (SN 1975, trú thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc.

Theo đó, thầy lang Hải bị đề xuất xử phạt hành chính khi hành nghề không có giấy phép, đồng thời vi phạm chế độ một vợ một chồng. Sau khi lấy ý kiến của các ngành chuyên môn, bao gồm Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, toà án và luật sư,.. đều thống nhất rằng hành vi của ông Hải không đủ căn cứ để cấu thành tội để bị xử lý hình sự.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết: “Chúng tôi sẽ đề xuất đến UBND huyện Lục Ngạn, phòng Y tế huyện cũng như UBND xã Hồng Giang để xử lý hành chính ông Hải về những vi phạm như hành nghề không có giấy phép, vi phạm chế độ một vợ một chồng”.

Trước đó, chị N.T.Y (trú huyện Lục Ngạn) cho biết hai vợ chồng lấy nhau năm 2015 nhưng mãi vẫn chưa có con. Sau khi tìm hiểu, gia đình biết thầy Hải ở Lục Ngạn chữa giỏi nên đi tìm gặp vào năm 2017.

Sau đó, chị Y. có bầu vào năm 2018, sinh được 1 cháu trai. Sau đó, hai vợ chồng tiếp tục nhờ thầy lang chữa để có thêm 1 bé trai vào năm 2020. Do thấy cha con không giống nhau, gia đình đã nghi ngờ và lấy mẫu tóc đi xét nghiệm. Hai cha con nhận được kết quả “không cùng huyết thống". Quá bức xúc, giữa tháng 8/2021, vợ chồng chị Y. gửi đơn tố cáo thầy lang Hải về hành vi “quan hệ để chữa bệnh”.

Ảnh: Saostar
Ảnh: Saostar

Trong quá trình điều tra, ông Vũ Trọng Hải  thừa nhận hành vi nhiều lần quan hệ với chị Y. nhưng việc này do chị Y. mong muốn có con, đã xin ông Hải giúp đỡ. Trong quá trình có chồng chị là anh N.V.X ngồi ngoài cửa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an