Tin mới

Công an Hà Nội liên tiếp xử phạt nhiều người ra đường vì lý do không cần thiết

Thứ hai, 06/04/2020, 10:19 (GMT+7)

Sau 3 trường hợp (tại phường Trúc Bạch) đầu tiên ở Hà Nội ra đường không thuộc diện được phép đã bị xử phạt mỗi người 200.000 đồng; trong ngày 5/4 lực lượng công an cơ sở Công an TP Hà Nội đã xử lý nhiều người vi phạm.

Tụ tập ở bờ Hồ, 3 người bị xử lý

Chiều 5/4, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, trong 2 ngày vừa qua, đơn vị đã tham mưu cho UBND các phường trên địa bàn ra quyết định xử phạt hành chính 13 trường hợp với mức phạt 31,2 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Lực lượng chức năng phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, kiểm tra thân nhiệt một người dân ra khỏi nơi cư trú.

Cụ thể, với lỗi không đeo khẩu trang đã xử phạt 6 trường hợp với mức phạt 1,2 triệu đồng, tập trung tại 3 phường Hàng Mã, Lý Thái Tổ và Hàng Gai. Đã xử phạt 1 cơ sở kinh doanh, yêu cầu tạm đóng cửa tại phường Hàng Bài với mức phạt 7,5 triệu đồng.Các tổ công tác làm nhiệm vụ xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã xử lý 3 trường hợp tụ tập đông người, không có việc cần thiết ra đường tại phường Lý Thái Tổ với mức phạt 22,5 triệu đồng.

Theo đó, Công an phường Lý Thái Tổ cùng với lực lượng chức năng của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường đã phát hiện 3 trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng, không nằm trong danh mục được ra ngoài đường trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội.

Tổ công tác liên ngành đã đưa cả 3 người vi phạm trên về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ để làm rõ. Sau khi được nghe lực lượng chức năng giải thích, tuyên truyền về Chỉ thị, yêu cầu của Chính phủ, UBND TP Hà Nội... trong công tác cách ly xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, cả 3 người trên đã nhận thức sâu sắc hành vi vi phạm của mình.

Những tường hợp ra đường không cần thiết bị xử phạt.

Phạt 5 thanh niên ra đường tìm quán games

Tại địa bàn quận Hà Đông, ngày 5/4, Công an quận Hà Đông cho biết, đã lập biên bản, xử phạt hành chính đối với 5 cá nhân ra đường không có lý do cần thiết.

Theo đó, trong ngày 5/4, tổ công tác của Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 thì phát hiện 5 nam thanh niên đi ra đường với lý do tìm quán games để chơi.

Công an phường Văn Quán đã xử phạt hành chính 5 trường hợp này ra đường không có lý do cần thiết, mỗi người 200.000 đồng theo điểm a, khoản 11, Nghị định 176/2013 về hành vi "không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế"...

2 trường hợp ra ngoài đường không cần thiết ở Hoài Đức bị xử phạt.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong chiều ngày  5/4, Công an thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức đã phối hợp UBND thị trấn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Theo đó, UBND thị trấn Trạm Trôi đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn S. (trú tại thị trấn Trạm Trôi) do đi dạo, tập thể dục không thuộc nhu cầu cần thiết trong thời gian phòng chống dịch. Anh Nguyễn Huy C. cùng em gái (ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức) ra ngoài để đi nhận hàng của shipper nhưng hàng hóa không thuộc danh mục đồ cấp thiết để phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news