Tin mới

Công an nổ súng ở chợ đầu mối Thủ Đức: Người còn lại tử vong do suy hô hấp

Thứ ba, 14/04/2015, 20:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Công an phường Bình Chiểu – quận Thủ Đức nổ súng hôm 29/12/2014 vừa qua, bị can Phạm Đức Đạt, người thứ 2 bi trúng đạn đã tử vong. Cơ quan chức năng khẳng định bị can Đạt tử vong là do suy hô hấp.

Liên quan đến vụ Công an phường Bình Chiểu – quận Thủ Đức nổ súng hôm 29/12/2014 vừa qua, bị can Phạm Đức Đạt, người thứ 2 bi trúng đạn đã tử vong. Cơ quan chức năng khẳng định bị can Đạt tử vong là do suy hô hấp.

Ngày 14/4, liên quan đến nguyên nhân tử vong của bị can Phan Đức Đạt (người bị bắn trúng đùi trong vụ công an nổ súng ở chợ đầu mối Thủ Đức vào ngày 29/12/2014), Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang-Chánh văn phòng, người phát ngôn Công an TP.HCM khẳng định kết luận giám định của cơ quan giám định là do suy hô hấp.

Thượng tá Quang cho biết, kết quả khám nghiệm cho thấy không có tác động ngoại lực. Bị can Đạt trước đó đã có biểu hiện bị bệnh hen suyễn, có thể trong thời gian chuyển mùa, thời tiết thay đổi nên phát bệnh.

Thượng tá Quang cũng khẳng định không có việc bị can Đạt bị đánh đập, sốc heroin, bị gãy xương sườn dẫn đến tử vong.

Như Pháp luật TPHCM đã thông tin, 13 giờ ngày 12-4, anh Đạt được Trại tạm giam Chí Hòa đưa đến bệnh viện Trưng Vương và tử vong. Giấy báo tử do Phó giám đốc bệnh viện Trưng Vương - bác sĩ Cao Tấn Phước xác nhận anh Đạt tử vong vào 13 giờ 28 phút (ngày 12-4) tại Khoa Cấp Cứu. Theo đó, anh Đạt được xác định là ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện.

Bị can Trần Anh Hùng (trái) và Phan Đức Đạt lúc mới bị bắt (Ảnh: CA)

Sáng 13/4, Cơ quan giám định pháp y Công an TP đã cho giải phẫu tử thi xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân, đến chiều cùng ngày bàn giao cho phía gia đình mang về quê an táng.

Tông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, Phan Đức Đạt (31 tuổi) cùng với Trần Anh Hùng là những người đang bị tạm giữ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, do có liên quan đến vụ nổ súng xảy ra tại chợ đầu mối Thủ Đức tối hôm 29/12/2014.

Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM thông tin: Vào thời điểm nói trên, cả Đạt, Hùng và Bùi Văn Mạnh (SN 1983), Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1990) và một số thanh niên khác chở xe tới chợ Thủ Đức giao hàng, rồi tổ chức nhậu nhẹt cùng nhau tại đây.

Trong quá trình uống bia, những đối tượng này có la ó, cãi nhau, gây mất trật tự, nên khi tổ tuần tra của Công an phường Bình Chiểu – quận Thủ Đức (Trung úy Phạm Tiến Hùng) nhìn thấy, nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

 Khi bị đề nghị kiểm tra giấy tờ, Đạt đã trả lời không đồng ý, và yêu cầu Trung úy Hùng cho kiểm tra thẻ ngành trước. Anh Hùng không cho, vì đã mặc đồ quân phục thì không cần phải kiểm tra thẻ ngành. Đúng lúc này, Trần Anh Hùng và Mạnh chạy xe ngang qua, nên cùng với 2 ‘chiến hữu’ tổ chức đuổi đánh Trung úy Hùng.

Thấy nguy hiểm, Trung úy Hùng buộc phải sử dụng súng K54 nổ chỉ thiên, nhưng đạn lại không nổ. Thấy vậy, Trần Anh Hùng và đồng bọn đã nhảy vào tấn công Trung úy Hùng. Dù đã dùng súng liên tục nổ chỉ thiên nhiều phát đạn tiếp theo, nhưng những đối tượng này vẫn liên tục ép viên Trung úy CSKV vào xe container.

Nhiều tình huống nguy hiểm xảy ra với mình, nê Trung úy Hùng đã phải dùng súng bắn tiếp 4 phát đạn nữa, khiến đạn trúng vào đùi của Đạt và người của Mạnh, làm Mạnh tử vong tại chỗ, còn Đạt thì ngã gục xuống đường. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, khi tỉnh dậy, Đạt và Trần Anh Hùng vẫn tiếp tục lao tới, đánh làm rách quần rớt nút áo của Trung úy Hùng.

Nghe tiếng súng nổ liên tục, các tài xế và phụ xe ở khu vực chợ đầu mối Thủ Đức khi đó đã chạy đến lớn tiếng, làm áp lực lên tổ công tác của lực lượng Công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bắt giữ Trần Anh Hùng, đưa Đạt đến bệnh viện cấp cứu, ghi nhận toàn bộ sự việc nghiêm trọng này.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Hùng và Đạt sau đó cho thấy đều vượt mức quy định. Đối với quy trình sử dụng, nổ súng của Trung úy Phạm Tiến Hùng có đúng quy trình hay không, hiện vẫn đang được cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo Ngọc Anh/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an