Tin mới

Công an xác định nguyên nhân gây tai nạn 5 người chết ở Đắk Nông

Thứ tư, 17/06/2020, 18:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn ở Đắk Nông, cơ quan công an đã xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn này.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, sáng nay (17/6) cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, trú tỉnh Cà Mau) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo điều tra, sáng ngày 13/6, tài xế Bền lái xe tải BKS 69C-051.59 chở theo hơn 14 tấn hàng hóa, lưu thông trên quốc lộ 14, hướng TP.HCM đi tỉnh Đắk Lắk.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Vietnamnet

Tốc độ xe khoảng 40 - 50km/giờ và Bền cho xe áp vào xe container đi cùng chiều với ý định nhờ "dìu xe" nhưng bất thành. Khi chạy được khoảng 30m, xe Bền lái va chạm với ô tô tải loại 1,5 tấn khiến chiếc 1,5 tấn lao vào lề đường, xô vào 9 xe máy.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 5 người bị thương rất nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Bền khai, trước thời điểm xảy ra tai nạn, khoảng 6h30, khi đạp phanh thì tài xế phát hiện không có hiệu lực. Tài xế Bền đã cho đâm va vào xe container để dìu, dừng xe nhưng bất thành. Sau đó, tài xế tiếp tục cho đâm va vào 2 xe tải khác để dừng xe và cũng không thành công, gây nên tai nạn liên hoàn.

Công an đưa 4 tài xế đi test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn và cho kết quả âm tính.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan điều tra đo hàng hóa trên xe thì phát hiện tài xế này chở quá tải 75% (xe được phép chở 14,4 tấn hàng nhưng chở 25,3 tấn).

Do xe chở hàng hóa quá trọng tải hơn 75% theo thiết kế của nhà sản xuất, nên đã làm ảnh hưởng đến hệ thống an toàn của xe (phanh xe).

Theo ông an huyện Đắk Mil, tài xế Bền không có kinh nghiệm điều khiển xe (rà phanh liên tục trên đường làm phanh xe bị mất hiệu lực) dẫn đến gây tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news