Tin mới

Công bố khoảnh khắc chạm mặt của T-160 Nga và chiến đấu cơ Pháp

Thứ bảy, 27/02/2016, 11:42 (GMT+7)

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) mới đây đã công bố hình ảnh cho thấy khoảnh khắc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga bị chặn bởi hai chiến đấu cơ Pháp.

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) mới đây đã công bố hình ảnh cho thấy khoảnh khắc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga bị chặn bởi hai chiến đấu cơ Pháp.

Trang tin quốc phòng Defense cho biết, hôm 17/2, Không quân hoàng gia Anh đã điều các chiến đấu cơ Typhoon từ căn cứ Coningsby (Lincolnshire) để chặn hai máy bay Tu-160 của Nga đang bay trên vùng biển Đại Tây Dương, gần không phận nước này.

Hai chiếc Tu-160 đã bay về hướng tây nam để tranh không phận Anh thì một trong hai chiếc tiếp tục chạm mặt hai chiến đấu cơ Rafale và Mirage của Pháp.

Tu-160 Nga (trái) chạm mặt hai chiến đấu cơ Rafale và Mirage của Pháp trên vùng biển Đại Tây Dương. Ảnh: Defense 

Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận, theo thỏa thuận được kí kết giữa các thành viên NATO, các chiến đấu cơ nước này được lệnh cất cánh để hỗ trợ Anh. Hai chiến đấu cơ Pháp không tỏ thái độ thù địch và phát tín hiệu nhận biết để tránh tình huống đụng độ không đáng có.

"Có vẻ như chiếc Tu-160 đang trên đường đến Syria để không kích IS. Chúng tôi chỉ phát tín hiệu cảnh báo để tránh trường hợp nó bay lạc vào không phận của Anh hoặc Pháp", một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Tupolev Tu-160 của Nga được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đặt mã định danh Blackjack, có thể mang theo vũ khí thường hoặc tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

[mecloud]UdSQF8gel3[/mecloud]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news