Tin mới

Chiến đấu cơ Anh xuất kích chặn máy bay ném bom Nga

Thứ năm, 18/02/2016, 09:20 (GMT+7)

Không quân Hoàng gia Anh đã điều động các chiến đấu cơ Typhoon Anh cất cánh ngăn chặn hai máy bay ném bom Tu-160 Nga đang tiến gần không phận nước này.

Không quân Hoàng gia Anh đã điều động các chiến đấu cơ Typhoon Anh cất cánh ngăn chặn hai máy bay ném bom Tu-160 Nga đang tiến gần không phận nước này.

Theo AP, hai máy bay ném bom của Nga khi đó được cho là đang tiến về không phận Anh. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho hay hai máy bay Tupolev TU 160 của Nga đã ở trong "khu vực lợi ích" của Anh, song vẫn chưa bay vào không phận nước này.

Sau khi nhận tín hiệu cảnh báo an ninh, các máy bay của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) lập tức xuất kích từ căn cứ Coningsby đặt tại hạt Lincolnshire và hộ tống hai máy bay ném bom siêu thanh Nga về hướng Biển Bắc.

Các chiến đấu cơ Typhoon của Anh đã xuất kích để chặn hai máy bay ném bom siêu thanh Nga tiến gần không phận. Ảnh: Sky News

"Chúng tôi phải triển khai các chiến đấu cơ Typhoon phản ứng tức thì", người đại diện của RAF cho biết đồng thời thêm rằng những vụ việc tương tự không phải là hiếm.

RAF hồi tháng 11/2015 cho biết, các chiến đấu cơ Tornado của họ đã xuất kích tổng cộng 20 lần trong 12 tháng trước đó để chặn các máy bay Nga tiếp cận gần không phận  trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng do vấn đề Ukraine.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news