Tin mới

Cộng đồng mạng há hốc mồm trước giấy vệ sinh "sang chảnh" - 1 triệu 3 cuộn, in cả thơ và tranh

Thứ sáu, 09/11/2018, 11:23 (GMT+7)

Đây là những cuộn giấy vệ sinh có tên Hanebisho đang được những nhà giàu Nhật phát cuồng mua về sử dụng.

Đây là những cuộn giấy vệ sinh có tên Hanebisho đang được những nhà giàu Nhật phát cuồng mua về sử dụng.

Giấy vệ sinh Hanebisho 1 lốc 3 cuộn có giá 5.000 JPY (1 triệu đồng). Ngoài ra một lốc 8 cuộn có giá 10.000 JPY (2 triệu đồng). Theo đó, 1 cuộn sẽ có giá từ 13 – 17 USD (303.000 – 396.000 đồng). Với mức giá đắt đỏ này, giấy vệ sinh Hanebisho đang được coi là giấy vệ sinh quý tộc.

Giấy vệ sinh "quý tộc" với giá khiến ai cũng giật mình.

Được biết, những cuộn giấy vệ sinh Hanebisho được làm bằng sợi bột giấy nhập khẩu 100% từ Canada, được xử lý gia công bằng nước sông Nyodo - nước sông tinh khiết nhất Nhật Bản. Để đảm bảo thành phẩm mềm mại, giấy Hanebisho có thời gian sấy khô lâu hơn bình thường.

Ngoài ra, quá trình sản xuất giấy còn phải điều chỉnh dựa trên nhiệt độ và độ ẩm từng ngày. Sau khi thành phẩm ra lò, công nhân sẽ ghi rõ tên và ngày sản xuất của chúng, sau đó đưa tới công ty để chủ tịch kiểm tra.

Mỗi cuộn giấy đều được bọc kín bằng một lớp giấy Tosa Washi – loại giấy đặc biệt của Nhật Bản

Sau đó những cuộn giấy này sẽ được đưa tới phòng thiết kế để tạo cho chúng lớp hoa văn cầu kỳ và hết sức đẹp mắt. Thậm chí, các nhà thiết kế còn in cả thơ lên mặt giấy, nâng tầm đẳng cấp cho sản phẩm vốn không được nhiều người coi trọng.

Các nhà thiết kế in cả thơ và tranh lên mặt giấy.

Ngoài sở hữu chất lượng vượt trội, giấy vệ sinh Hanebisho còn sở hữu bao bì sang chảnh khi được bọc kín bằng một lớp giấy Tosa Washi - loại giấy đặc biệt của Nhật Bản, sau đó đặt vào những chiếc hộp tuyệt đẹp được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân Tokyo. Trong mỗi hộp đều có một lá bạc phủ bên trên. Đây cũng là loại giấy vệ sinh được Thiên hoàng Nhật Bản sử dụng suốt 5 năm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news