Tin mới

Cộng đồng mạng tấn công facebook của trọng tài "cướp" bàn thắng của Văn Toàn

Thứ ba, 20/11/2018, 22:53 (GMT+7)

Sau khi nhận định đội tuyển Việt Nam đã bị cướp trắng bàn thắng của Văn Toàn vào phút thứ 77, bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài, cộng đồng mạng đã bắt đầu một cuộc "tổng tấn công" facebook của vị trọng tài biên này.

Sau khi nhận định đội tuyển Việt Nam đã bị cướp trắng bàn thắng của Văn Toàn vào phút thứ 77, bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài, Cộng đồng mạng đã bắt đầu một cuộc "tổng tấn công" Facebook của vị trọng tài biên này.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar, trọng tài chính người Quatar, Khamis Al Marri đã điều hành khá tốt. Tuy nhiên, người đồng nghiệp của ông làm việc bên đường biên đã không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam. 

Cụ thể đó là tình huống mà Quang Hải đã có cơ hội để tung cú sút xa rất căng ở ngoài vùng cấm buộc thủ môn của Myanmar phải đẩy bóng. Văn Toàn đã xuất hiện rất đúng lúc để đệm bóng vào lưới, nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy tiền đạo của ĐT Việt Nam chưa hề rơi vào thế việt vị khi vẫn đứng trên cầu thủ Myanmar trong thời điểm Quang Hải chạm bóng.

Theo đó, dân mạng Việt Nam vô cùng phẫn nộ với quyết định của trọng tài biên. Tình huống đó khi phất cờ, vị trọng tài này còn nở một nụ cười. Chính điều này càng khiến những người yêu bóng đá Việt Nam phẫn nộ.

Trang cá nhân vị trợ lý trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh chụp màn hình

Chỉ ít phút sau trận đấu, danh tính vị trọng tài biên đã được tìm ra. Ông này là trọng tài người Thái Lan có tên Phubes Lekpha. Ông Lekpha có bằng trọng tài của FIFA và chuyên cầm còi chính trong những trận đấu tại Thai League. Cuộc đấu giữa Myanmar và Việt Nam là lần thứ hai ông Lekpha tham gia điều khiển trận đấu ở cấp quốc tế.

Ngay trong tối nay, vị trọng tài này đã thay ảnh đại diện bằng hình đen. Chỉ sau vài phút, đã có rất nhiều lượt chia sẻ từ các cổ động viên Việt Nam.

Hàng chục lượt chia sẻ về bài viết mới nhất của trọng tài. Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý là trang cá nhân của trọng tài này không cho người dùng theo dõi cũng như bình luận các bài đăng một cách công khai. Vì thế người hâm mộ Việt Nam chỉ có cách bày tỏ sự bức xúc bằng cách "thả" những phản ứng giận dữ qua các bài đăng.

Hàng nghìn CĐV Việt Nam đã vào trang cá nhân trọng tài Lekpha "thả" cảm xúc giận dữ vào những bài đăng của vị này. Ảnh Chụp màn hình

Không chỉ thế, các bình luận qua lại của ông Phubes cùng bạn bè cũng nhận về phản ứng tương tự. 

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, facebook của vị trọng tài này vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên nhiều page bóng đá.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news