Tin mới

Công Phượng, Tiến Linh nở nụ cười, trong ngày nhiều ngôi sao U23 phải cúi đầu rời sân

Thứ năm, 31/05/2018, 10:13 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 10 V.League 2018 khép lại với những buồn vui lẫn lộn của các cầu thủ U23.

Vòng đấu thứ 10 V.League 2018 khép lại với những buồn vui lẫn lộn của các cầu thủ U23.

Kẻ cười

Có được niềm vui nhất ở vòng đấu này không ai khác chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trở lại sân cỏ sau thời gian dài chấn thương, cựu tuyển thủ U20 quốc gia này đã tỏa sáng rực rỡ ở vòng đấu thứ 10 khi lập một cú poker vào lưới CLB Sài Gòn. 

Phong độ chói sáng này của Tiến Linh không chỉ khiến HLV Trần Minh Chiến xoa tay hài lòng mà có thể còn giúp HLV Park Hang-seo có thêm sự lựa chọn cho hàng công của đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

Bên cạnh Tiến Linh, 2 người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 là Công Phượng và Văn Hậu cũng để lại dấu ấn đậm nét ở vòng đấu này. 

Công Phượng, Tiến Linh nở nụ cười, trong ngày nhiều ngôi sao U23 phải cúi đầu rời sân - Ảnh 1.

Công Phượng đã để lại dấu ấn đậm nét với một siêu phẩm giúp HAGL giành trọn 3 điểm (ảnh: Tuấn Mark).

Là hậu vệ nhưng trong một pha lên tham gia tấn công ở phút thứ 6, Văn Hậu đã có cú đánh đầu ngược hiểm hóc làm bó tay thủ thành Vũ Hải bên phía SLNA, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Hà Nội - một bàn thắng mà không phải tiền đạo nào cũng có thể làm được.

Không chịu thua kém, Công Phượng cũng đã chơi một trận đấu có thể nói là tốt nhất kể từ đầu mùa giải. Không chỉ năng nổ, xông xáo, hiệu quả, Công Phượng còn điền tên mình lên bảng điện tử với cú nã đại bác từ cự ly 25m ở phút thứ 15 mang về 3 điểm cho đội bóng phố Núi trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa.

Ngoài ra, các cầu thủ U23 ở hàng phòng ngự của HAGL như Văn Thanh, Đức Lương, Đăng Tuấn cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi bảo vệ nguyên vẹn mành lưới đội nhà trước sức ép rất lớn từ phía các cầu thủ tấn công của Thanh Hóa.

Người khóc

Buồn nhất ở vòng đấu này có lẽ là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Trong lần hiếm hoi được bắt chính tại V.League dưới thời HLV Đức Thắng, thủ môn của Thanh Hóa này đã không thể giữ sạch lưới cho đội nhà và phải chịu khuất phục bởi cú sút xa của người đồng đội ở đội tuyển U23 là Công Phượng.

Công Phượng, Tiến Linh nở nụ cười, trong ngày nhiều ngôi sao U23 phải cúi đầu rời sân - Ảnh 3.

Tiến Dũng không để lại được nhiều ấn tượng sau quãng thời gian phải ngồi dự bị.

Hậu vệ Xuân Mạnh cũng trải qua một vòng đấu buồn khi không thể cùng các đồng đội ở SLNA ngăn cản các chân sút Hà Nội chọc thủng lưới và đành phải chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Ngoài ra, ngoại trừ Công Phượng, các chân sút của U23 Việt Nam cũng đều trải qua một vòng đấu không mấy thành công. Đức Chinh đá chính từ đầu trên sân Cần Thơ nhưng không thể giúp SHB.Đà Nẵng có được bàn thắng. 

Tương tự là trường hợp của Phan Văn Đức khi gần như "tắt điện" trong suốt cả trận đấu với Hà Nội. Trong khi Văn Toàn chỉ được HLV Dương Minh Ninh tung vào sân từ băng ghế dự bị (thay Minh Vương ở phút thứ 76), còn Quang Hải do chấn thương nên đã không thể góp mặt trong chiến thắng 2-1 của Hà Nội trước SLNA ở vòng đấu này.

Hà Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news