Tin mới

Thi đấu thất vọng, Tiến Linh đối diện nguy cơ mất suất ở ĐT Việt Nam

Thứ tư, 11/10/2023, 14:11 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đứng trước nguy cơ vắng bóng ở ĐT Việt Nam sau màn trình diễn đáng quên ở trận gặp Trung Quốc.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trở thành tâm điểm chỉ trích ở thất bại 0-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc. Cụ thể, quả Bóng Bạc Việt Nam phải nhận tấm thẻ đỏ chỉ sau 10 phút có mặt trên sân. Chân sút quê Bình Dương có tình huống thúc cùi chỏ không đẹp với hậu vệ Jiang Guangtai ở phút 89. 

Tấm thẻ đỏ của Tiến Linh ở trận gặp ĐT Trung Quốc
Tấm thẻ đỏ của Tiến Linh ở trận gặp ĐT Trung Quốc

Nói về tấm thẻ đỏ của Tiến Linh, HLV Philippe Troussier cho rằng ở những trận đấu quốc tế như này, các cầu thủ phải cố gắng hết sức để thể hiện khả năng, càng nhiều càng tốt. “Hôm nay, bạn ấy có thể mắc sai lầm. Nhưng tôi hy vọng các bạn ấy sẽ đứng dậy, sửa chữa sai lầm của mình vào ngày mai. Bởi vì, không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu được”.

Thi đấu thất vọng, Tiến Linh đối diện nguy cơ mất suất ở ĐT Việt Nam - Ảnh 1
 

Đáng chú ý, trận gặp Trung Quốc là lần đầu tiên Tiến Linh được sử dụng dưới thời HLV Troussier và rõ ràng ông thầy người Pháp có lý do để thất vọng trước màn thể hiện của cậu học trò. Rõ ràng, tình huống này là không cần thiết, thậm chí là đáng trách ở một trận đấu có áp dụng công nghệ VAR.

Tấm thẻ đỏ tai hại này khiến Tiến Linh vắng mặt ở trận gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10. Cầu thủ sinh năm 1997 chỉ có thể vào sân ở trận đấu kín với ĐT Uzbekistan. Nếu tiếp tục gây thất vọng, anh hoàn toàn có thể bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2026.

Tiến Linh mất điểm ở trận ra mắt HLV Troussier
Tiến Linh mất điểm ở trận ra mắt HLV Troussier

Cũng cần phải nói thêm, Tiến Linh là mẫu tiền đạo chỉ làm tốt khi được đặt vào vị trí để dứt điểm và hiệu quả ở gần vòng cấm. Khi đòi hỏi tham gia phối hợp và đóng góp vào lối chơi, anh bộc lộ rất nhiều điểm hạn chế.

HLV Troussier cũng từng khẳng định, ông lựa chọn cầu thủ dựa trên phong độ chứ không phải danh tiếng. Những cầu thủ từng là trụ cột ở ĐT Việt Nam như Văn Thanh, Thành Chung, Duy Mạnh và mới nhất là Công Phượng đều bị gạch tên. Sẽ không quá bất ngờ nếu Tiến Linh sẽ tiếp tục nối gót những gương mặt kể trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news