Tin mới

Công Phượng, Văn Toàn từng khiến U19 Trung Quốc phải run rẩy sau phát ngôn 'khinh địch'

Thứ tư, 13/05/2020, 10:55 (GMT+7)

VCK U19 châu Á 2014, U19 Trung Quốc nằm cùng bảng với U19 Việt Nam. HLV trưởng của đội bóng này đã có những phát ngôn mang tính "khinh địch" và suýt chút nữa phải nhận kết cục đáng buồn.

Nhắc đến U19 Việt Nam, NHM bóng đá sẽ lập tức nghĩ về thế hệ của những Công Phượng, Xuân Trường... những cầu thủ của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG từng vang bóng. Tại VCK U19 châu Á năm 2014, U19 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ này đã tham dự giải đấu.

Rơi vào một bảng đấu rất khó nhằn với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc, U19 Việt Nam không có nhiều cơ hội. Dù vậy sự kì vọng của NHM cũng là rất lớn vì thế hệ U19 Việt Nam khi đó đang gây tiếng vang lớn nhờ màn trình diễn thượng hạng của các cầu thủ trẻ lò đào tạo HAGL.

U19 Việt Nam hồi năm 2014 với nhiều gương mặt đáng chú ý. Ảnh: Internet

Không những vậy, U19 Việt Nam do HLV Graechen Guillaume dẫn dắt còn bị đối thủ xem nhẹ. Phát biểu trong cuộc họp báo trước các trận đấu diễn ra, HLV của U19 Trung Quốc khi đó là Zheng Xiong đã có những phát ngôn gây sốc. Nhận xét về các đối thủ, ông này cho biết:

“Tôi đã xem băng ghi hình U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc thi đấu, họ là những đối thủ rất mạnh với lối chơi nhanh, nhuyễn. Còn với U19 Việt Nam, tôi không quan tâm lắm và không biết gì về đội bóng này. Tôi cũng không thấy Việt Nam có cầu thủ nào nổi bật”.

HLV dẫn dắt U19 Trung Quốc vào thời điểm đó từng có sự chủ quan khi nhắc đến U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước hai đối thủ là U19 Hàn Quốc và Nhật Bản vượt trội về mọi mặt, Công Phượng và các đồng đội đã phải nhận 2 thất bại và bị loại sớm khỏi bảng C. Trong trận cuối cùng, U19 Việt Nam chạm trán với U19 Trung Quốc và đối thủ chỉ cần 1 trận hòa để có thể bước tiếp.

Thế nhưng những gì U19 Việt Nam làm được trước U19 Trung Quốc đã khiến đối thủ này phải run rẩy. Trên SVĐ Thuwunna tại cố đô Yangon, Myanmar, U19 Trung Quốc tung ra một đội hình siêu tấn công nhằm phủ đầu thầy trò HLV Graechen ngay từ những phút đầu tiên.

Ý đồ này bị phá sản khi U19 Việt Nam có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút 20 do công của tiền vệ Thanh Tùng. Suốt cả trận đấu, Công Phượng và các đồng đội liên tục áp đặt lối chơi và khiến đối thủ phải vất vả chống đỡ. Thậm chí nếu chuẩn xác hơn, U19 Việt Nam còn có thể nâng tỷ số từ những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc trước đối thủ U19 Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

May mắn đã không mỉm cười với U19 Việt Nam bởi trong những phút cuối, U19 Trung Quốc đã có bàn gỡ, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số hòa chính thức bước tiếp.

Dù vậy, trận hòa này cũng khiến HLV Zheng Xiong phải thay đổi quan điểm. Phát biểu sau trận đấu, ông thừa nhận chỉ có may mắn mới giúp đội nhà thoát khỏi thất bại. Ngoài ra, HLV Zheng Xiong cũng ca ngợi những cá nhân như Tuấn Anh, Văn Toàn hay Công Phượng với màn trình diễn xuất sắc.

Rõ ràng, dù không thể giành chiến thắng nhưng Công Phượng và các đồng đội của U19 Việt Nam đã để lại một lời chào tạm biệt đáng nhớ ở giải đấu châu lục. Và đến nay, đây vẫn được coi là một trong những trận đấu ấn tượng nhất mà lứa cầu thủ này từng thể hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news