Tin mới

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh dự AFF Cup: Tại sao không?

Thứ bảy, 15/11/2014, 15:24 (GMT+7)

Nhiều đối thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2014 đã triệu tập những cầu thủ U19 tốt nhất của họ để tham dự giải đấu quan trọng nhất khu vực sẽ diễn ra trong tuần sau. Trong khi đó, dù có không ít tài năng ở lứa tuổi này, ĐT Việt Nam lại không hề gọi một cầu thủ nào.

Nhiều đối thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2014 đã triệu tập những cầu thủ U19 tốt nhất của họ để tham dự giải đấu quan trọng nhất khu vực sẽ diễn ra trong tuần sau. Trong khi đó, dù có không ít tài năng ở lứa tuổi này, ĐT Việt Nam lại không hề gọi một cầu thủ nào.

 

Một tháng trước, tiền đạo Than Paing trở thành người hùng của U19 Myanmar khi anh ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U19 UAE giúp đội bóng này giành vé dự World Cup U20 diễn ra vào năm sau. Anh là một trong số những cầu thủ tài năng của bóng đá Myanmar những năm vừa qua. Vì thế, không có gì bất ngờ khi cầu thủ này có tên trong danh sách tham dự AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới.

Không chỉ Myanmar, Indonesia cũng triệu tập 2 cầu thủ U19 lên tuyển. Đó là Evan Dimas và Maldini Pali. Đây là 2 cầu thủ nằm trong danh sách của đội U19 Indonesia được cử đi tập huấn dài hạn ở châu Âu. Dimas từng ghi 5 bàn tại giải U19 Đông Nam Á năm 2013, trong đó có 1 cú hat-trick vào lưới U19 Thái Lan và 1 bàn vào lưới U19 Việt Nam. Những đóng góp của cầu thủ này đã giúp đội bóng trẻ nước này giành ngôi vô địch năm đó. Ngoài ra, cũng chính Dimas là người ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho U19 Indonesiea trên sân của Valencia B tháng 9 vừa rồi.

đt việt nam, đội tuyển việt nam, đtvn, đtqg việt nam, u19 việt nam, công phượng, aff cup

Nên tạo điều kiện cho Công Phượng tham dự AFF Suzuki Cup 2014.

Việt Nam cũng không thiếu các cầu thủ tài năng. Điển hình trong số đó là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Những cầu thủ này từng được các HLV hàng đầu thế giới như Arsene Wenger (HLV của Arsenal) đánh giá cao. Bản thân màn trình diễn qua các giải đấu cũng đã chứng minh tài năng của họ không hề thua kém các bậc đàn anh. Vậy nhưng BHL ĐT Việt Nam vẫn ngó lơ, không cho họ cơ hội thử sức ở giải đấu quan trọng này.

Trên đấu trường quốc tế, các cầu thủ tài năng thường được gọi lên tuyển từ rất sớm. Như trường hợp Theo Walcott của Arsenal lần đầu tiên được gọi lên tuyển Anh khi mới 17 tuổi và 75 ngày. Việc gọi các cầu thủ trẻ lên tuyển cũng sẽ giúp các cầu thủ trẻ sớm có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á đã bắt đầu thực hiện Chính sách đúng đắn này, chỉ có Việt Nam đi ngược với xu thế chung của thế giới.

Không sớm thì muộn, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là trụ cột của ĐTQG trong tương lai. Chúng ta cần tạo điều kiện để các em phát triển tài năng một cách tốt nhất. Vì vậy, ý kiến của một vị HLV cho rằng “không phải là gánh xiếc khi gọi Công Phượng” chỉ vì tính sỹ diện hão mà thôi. Đây có thể coi là “màn trả thù” bởi U19 Việt Nam đã làm lu mờ hình ảnh các ĐT khác trong mắt người hâm mộ, chứ không vì tương lai bóng đá nước nhà.

Bình An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news