Tin mới

Bật mí chiều cao, cân nặng của các cầu thủ U19 Việt Nam

Thứ sáu, 12/09/2014, 14:04 (GMT+7)

Nếu chỉ xem qua tivi, hoặc nhìn từ trên khán đài, có lẽ bạn sẽ rất khó có thể đoán được thể hình của các cầu thủ U19 Việt Nam. Những Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn… cao bao nhiêu, cân nặng thế nào, đó hẳn là câu hỏi khiến không ít NHM tò mò.

 

 

 

 

 

 

 

Nếu chỉ xem qua tivi, hoặc nhìn từ trên khán đài, có lẽ bạn sẽ rất khó có thể đoán được thể hình của các cầu thủ U19 Việt Nam. Những Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn… cao bao nhiêu, cân nặng thế nào, đó hẳn là câu hỏi khiến không ít NHM tò mò.

Trong một bảng chiều cao, cân nặng của các tuyển thủ U19 Việt Nam được hé lộ cách đây không lâu, có thể thấy rằng các học trò của HLV Graechen có được một hình thể khá so với mặt bằng chung của người Việt Nam ở cùng độ tuổi.

Theo đó, ngôi sao sáng nhất, được ví là Messi Việt Nam – Công Phượng, chỉ có chiều cao 1m68. Người đá cặp với Công Phượng ở 2 trận gần nhất là Văn Toàn, cũng có chiều cao tương tự. Tuấn Anh, người ghi siêu phẩm mở tỷ số vào lưới Myanmar cao 1m71.

Bật mí chiều cao, cân nặng của các cầu thủ U19 Việt NamBảng chiều cao cân nặng của U19 Việt Nam

Có chưa tới 10 tuyển thủ cao trên 1m70, thì trong số này có tới 3 là thủ môn, những vị trí bắt buộc về chiều cao gồm Nguyễn Trung Thủ (1m82), Lê Văn Trường (1m78) và Phí Văn Long (1m79). Những cầu thủ khác cao trên 1m70 có Hoàng Văn Khánh (1m79), Đỗ Duy Mạnh (1m77), Trương Văn Thiết (1m75), Lương Xuân Trường (1m76).

Trong bóng đá, thể hình không phải yếu tố quyết định, nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có thể lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại có mặt bằng khá, nhưng vẫn còn ở khoảng cách khá lớn so với những đối thủ cả trong và ngoài khu vực.

Không cần so với các đội bóng châu Âu, những thất bại trước Tottenham, Roma hồi đầu năm mà Công Phượng, Văn Toàn lọt thỏm trước hàng thủ đối phương, U19 Việt Nam nhỏ bé ngay trước trong khu vực. So với Nhật Bản, những cầu thủ cỡ 1m74 vẫn bị xem là thấp bé khi đá ở J-League.

Mặc dù vậy, vẫn có niềm tin vào lứa U19 Việt Nam, bởi các tuyển thủ này vẫn còn cơ hội phát triển chiều cao. Theo cơ sở khoa học, những Tuấn Anh, Văn Toàn… hoàn toàn có thể cao thêm được vài centimet nữa cho đến khoảng 25 tuổi.

Bật mí chiều cao, cân nặng của các cầu thủ U19 Việt NamThể hình của Công Phượng khiêm tốn so với ngay cầu thủ Nhật Bản

Bên cạnh đó, với chế độ dinh dưỡng và tập luyện chuyên nghiệp, có thể thấy U19 Việt Nam đang có được một nền thể lực rất tốt. Nhìn cơ thể 6 múi của không ít cầu thủ, hoặc đến phút 90 vẫn duy trì được những pha bứt tốc là minh chứng cho thấy sự dẻo dai của lứa 1 Học viện HAGL-JMG.

Quan trọng hơn, lối chơi đập nhả hiện tại cũng là phương pháp HLV Graechen áp dụng để các học trò có thể che đi nhược điểm về thể hình. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng bóng đá thế giới không thiếu đội bóng thành công với một đội hình không có thế mạnh về chiều cao, Barca là một ví dụ điển hình.

Xem clip siêu phẩm của U19 Việt Nam:

Siêu phẩm mở tỷ số của Tuấn Anh cho U19 VN

Pha sút phạt tuyệt đẹp của Xuân Trường nâng tỷ số lên 2-0

Văn Toàn ghi bàn tinh tế từ đường chuyền của Công Phượng

Pha vỉa má ngoài tuyệt hay của Văn Long

Theo Soha/Đại Lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news