Tin mới

Công ty bảo hiểm chi trả tổng 4,7 tỷ tiền viện phí cho phi công mắc Covid-19

Thứ hai, 13/07/2020, 11:53 (GMT+7)

Đại diện công ty bảo hiểm cho biết sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí trong thời gian điều trị của nam phi công người Anh.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã có phản hồi cho Bộ Y tế, thông báo bệnh nhân 91 phi công người Anh đã về nước an toàn, công ty cung cấp bảo hiểm của bệnh nhân đã cam kết chi trả phần viện phí còn lại trên 1 tỉ đồng.

Phi công người Anh xuất viện. Ảnh: BVCC

Theo Bộ Y tế, tính từ ngày 22/5 đến ngày 26/5, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, viện phí của phi công người Anh là 1 tỷ đồng. Trong giai đoạn cuối của đợt điều trị, bệnh nhân chủ yếu tập phục hồi chức năng, phục hồi dinh dưỡng,… nên tổng chi phí trong quá trình điều trị tại BV Chợ Rẫy không quá 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, công ty bảo hiểm đã chi trả 3,5 tỷ đồng tiền viện phí cho nam phi công trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (từ 18/3 đến 22/5). Như vậy, tổng toàn bộ chi phí điều trị của nam phi công người Anh rơi vào khoảng 4,7 tỷ đồng.

Nam phi công người Anh là bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là bệnh nhân có chi phí điều trị cao nhất.

Sau 115 ngày điều trị, nam phi công đã được xuất viện vào sáng 11/7 và trở về nước và ngày 12/7. Khi hạ cánh tại London, phi công người Anh rất tỉnh táo, khỏe mạnh, giao tiếp và nói chuyện rất tốt với tổ bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news