Tin mới

Xúc động với lời nhắn đặc biệt của 2 cậu bé Việt dành cho nam phi công người Anh

Thứ hai, 13/07/2020, 09:03 (GMT+7)

Trong hành trình hồi hương, nam phi công người Anh đã nhận được lời nhắn xúc động từ 2 cậu bé người Việt, là con trai là một nữ tiếp viên Vietnam Airlines.

Sau 115 ngày điều trị, nam phi công đã được xuất viện vào sáng 11/7 và trở về nước và ngày 12/7. Chặng đường khá dài của BN91 từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội sau đó từ Hà Nội tới Đức và Anh.

Theo tin tức từ Dân việtTổ quốc, khi hạ cánh tại London, phi công người Anh rất tỉnh táo, khỏe mạnh, giao tiếp và nói chuyện rất tốt với tổ bay.

Trước khi xuống máy bay, anh được các đồng nghiệp tới chào, tặng họa cho anh, kết thúc hành trình về quê hương tốt đẹp.

Phi công người Anh được đồng nghiệp tặng hoa trước khi xuống máy bay. Ảnh: Kenh14

Đặc biệt, nam phi công còn nhận được lời nhắn xúc động từ 2 cậu bé 9 tuổi và 10 tuổi, là con của một nữ tiếp viên Vietnam Airlines. Theo đó, 2 cậu bé đã chụp lại mẩu giấy với mô hình chiếc máy bay Boeing 787-9 Vietnam Airlines từ Việt Nam gửi qua Viber cho mẹ chuyển đến phi công người Anh.

"We wish you flight again because you be long to the sky stephen. My dream is become a pilot like you..." (Chúng cháu mong rằng chú có thẻ bay lần nữa bởi vì chú thuộc về bầu trời. Ước mơ của chúng cháu là trở thành phi công như chú), lời nhắn của 2 cậu bé gửi đến phi công người Anh.

Lời nhắn đặc biệt của 2 cậu bé Việt gửi nam phi công người Anh. Ảnh: Dân việt

Sự kiện bệnh nhân này hồi hương sau hơn 3 tháng điều trị Covid-9 tại Việt Nam đã được hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin như Daily Mail, The Guardian,…. Trong đó, CBC News khẳng định: "Trường hợp bệnh nhân người Anh đã trở thành hiện tượng ở Việt Nam, nơi mà chính quyền thực thi nghiêm ngặt Chính sách xét nghiệm và cách ly nên đã giữ được số ca bệnh ở mức thấp đến ấn tượng - 370 ca, và không có ca tử vong.

Tình trạng sức khỏe của nam phi công, cùng những nỗ lực của các bác sĩ Việt Nam đã trở thành biểu tượng của quốc gia này trong cuộc chiến chống lại COVID-19."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news