Tin mới

Covid-19: Dân mạng chế ảnh ủng hộ cuộc chiến chống dịch tại Hà Nội

Chủ nhật, 08/03/2020, 10:00 (GMT+7)

Ngay khi Hà Nội xuất hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19, nhiều dân mạng đã vẽ những bức hình ủng hộ cuộc chiến chống dịch đang diễn ra tại thủ đô.

Sáng 8/3, Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 21, là ông N.Q.T., 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ông T. từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 rạng sáng 4/3, trên máy bay ông T. ngồi ghế 5A, tương đối gần bệnh nhân số 17 Nguyễn Hồng Nhung (ghế 5K).

Nội dung những bức ảnh trên mạng đều đề cập đến việc bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đã di chuyển nhiều nơi trước khi được cách ly, đồng thời, nhắc nhở người dân hạn chế đến nơi đông người khi dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt.

Trong quá trình điều tra dịch tễ bệnh nhân Nhung, cơ quan chức năng phát hiện ông T. có dấu hiệu đáng ngờ nên đã chuyển mẫu tới Viện Vệ sinh dịch tễ trung để xét nghiệm. Hiện ông T. đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Những người có tiếp xúc gần được đưa đi cách ly từ sáng sớm 8/3.

Để tránh hỗn loạn, người dân không nên quá hoang mang, lan truyền tin giả, tin chưa kiểm chứng cũng như ồ ạt di chuyển đến vùng khác khiến các cơ quan chức năng khó kiểm soát dịch bệnh.

Ông T. là bệnh nhân Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam và là ca thứ 4 tại Hà Nội.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng phát ở Hà Nội sau khi đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, dân mạng đã chế ảnh, làm meme để kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

1

1

Dân mạng trên khắp các tỉnh thành đã gửi lời động viên, cổ vũ đến thủ đô Hà Nội, mong dịch bệnh sẽ sớm qua nhanh.

Những bức ảnh chế khiến tình hình căng thẳng như hiện tại cũng dịu bớt phần nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news