Tin mới

Covid-19: Hơn 3.000 ca tử vong, WHO kêu gọi các nước dự trữ máy trợ thở

Thứ hai, 02/03/2020, 11:36 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 1/3 đã kêu gọi tất cả quốc gia nên dự trữ máy thở y tế.

Theo hãng tin AFP cho biết, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 1/3 đã kêu gọi tất cả quốc gia nên dự trữ máy thở y tế để chuẩn bị điều trị cho bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) nặng.

Hệ thống máy cung cấp ôxy dùng điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Ảnh: AFP

"Tất cả quốc gia nên sử dụng có hiệu quả tối đa máy đo nhịp tim và nồng độ ôxy trong máu (Pulse Ox) và hệ thống cung cấp ôxy trong y tế”, WHO khuyến cáo và nhấn mạnh virus SARS-CoV-2 thường tấn công vào những người trên 60 tuổi và những ai có sức đề kháng yếu do các căn bệnh khác.

Theo thống kế của WHO, vào ngày 24/2 vừa qua, trong số gần 45.000 người có kết quả dương tính với Covid-19 tại Trung Quốc chỉ có 2,1% ở độ tuổi dưới 20. Hầu hết những người mắc bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ, khoảng 14% mắc bệnh nặng như viêm phổi và 5% có triệu chứng bệnh nặng. Tỉ lệ tử vong trong ổ dịch có thể là từ 2% đến 5%.

Theo cập nhật lúc 7h25 ngày 02/03 của Bộ Y tế, thế giới ghi nhận 88.366 người mắc, 3.000 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc: 2.870 người tử vong.

Ngoài ra, WHO còn khẳng định tầm quan trọng của việc nhận biết sớm, kèm theo đó là "thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây lan, cung cấp dịch vụ chăm sóc triệu chứng cho những người mắc bệnh nhẹ và hỗ trợ tối ưu cho những người nhiễm bệnh nặng".

Tổ chức này cũng cảnh báo rằng tỉ lệ tử vong ở những người mắc bệnh hiểm nghèo được báo cáo ở mức trên 50% vì thế các biện pháp can thiệp như cung cấp đủ lượng ôxy cho phổi phải được thực hiện một cách tối đa nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news