Tin mới

Nhẫn tâm ủng hộ việc mua bán trẻ em trong vụ chùa Bồ Đề

Thứ sáu, 08/08/2014, 16:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Bên cạnh những ý kiến phản đối, lên án gay gắt về việc mua bán con nuôi của chùa Bồ Đề thì cũng có những ý kiến đồng tình khi cho rằng, đây là cơ hội tốt để các cháu được vào các gia đình có điều kiện.

 

 

(Tinmoi) – Bên cạnh những ý kiến phản đối, lên án gay gắt về việc “bán” con nuôi của chùa Bồ Đề thì cũng có những ý kiến đồng tình vì cho rằng đây là cơ hội tốt để các được vào các gia đình điều kiện.

Trong khi dư luận xã hội tạm thời có vẻ lắng xuống, chờ đợi những diễn biến mới cũng như kết luận điều tra từ phía cơ quan chức năng về việc chùa Bồ Đề mua bán trẻ em thì trên các diễn đàn, mạng xã hội, đề tài này vẫn chưa hạ nhiệt.

Sự việc chùa Bồ Đề mua bán trẻ em đã được cư dân mạng bình luận sôi nổi. Trong khi có nhiều ý kiến ủng hộ việc chùa tiếp nhận và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi thì vẫn có không ít ý kiến phản đối vì cho rằng sự cưu mang các em nhỏ trong trường hợp này chỉ là vỏ bọc cho tư lợi và mục đích cá nhân.

Nhiều thành viên đồng tình với việc nhà chùa cho con nuôi vì cho rằng như thế sẽ tốt hơn cho cuộc sống của các cháu. Cha mẹ đã bỏ rơi các cháu một lần, vậy thì nhà chùa cưu mang và cho các cháu một nơi nương tựa là điều hoàn toàn nên ủng hộ.

Nhiều ý kiến cho rằng việc các em có điều kiện được vào các gia đình khá giả hoàn toàn có lợi cho cuộc sống của các em

Một bạn chia sẻ: “Nếu chỉ là việc nhà đưa các cháu vào những gia đình khá giả thì không có gì xấu, thậm chí còn khuyến khích vì điều đó có khi là tốt cho trẻ mồ côi. Còn việc ăn chặn tiền Từ thiện hay các em không được chữa bệnh thì chỉ do cách thức quản lý”. Thậm chí có người còn đưa ra nhận định: “Việc bán trẻ con lấy tiền cũng là cơ hội các cháu vào gia đình có điều kiện. Nghèo không có tiền mua thì điều kiện kinh tế làm sao bảo đảm cho con được. Tuy pháp luật không ủng hộ nhưng hợp với đạo lý”.

Tuy nhiên, khi nhận định này được đưa ra đã bị phản đối kịch liệt vì mọi người cho rằng, cho – nhận con nuôi trong trường hợp này hầu như không ai đánh giá được nhân thân của người nhận nuôi các cháu. Hơn nữa, quá trình giao nhận con nuôi không có ai xác nhận cũng như hoàn toàn không thể giám sát được việc các cháu được nuôi dưỡng và chăm sóc thế nào, được đưa về đâu. Không những thế, mục đích nhận con nuôi trong trường hợp này cũng không ai xác định được.

Nhiều bình luận gay gắt hơn còn cho rằng nhà chùa đang thực hiện hành vi “mua bán trẻ em”. Về bản chất, nhà chùa đã coi các em là công cụ kiếm tiền. Kinh doanh thì luôn có “lợi nhuận”. Và chính vì kinh doanh nên khi “giao dịch” được thực hiện xong là nhà chùa hết trách nhiệm. Các em có như thế nào và ra sao thuộc về trách nhiệm của phía “nhận nuôi”. Vậy thử hỏi, đạo đức của nhà chùa được đặt ở vị trí nào?

Nhiều thành viên khác không ngừng lên án việc bán trẻ. Có người chia sẻ: “Từ khi sinh ra, các cháu đã là những trẻ vô thừa nhận, điều này đã là bất hạnh quá lớn. Vậy mà chỉ vì đồng tiền, nhà chùa đã coi những đứa trẻ này như món hàng hóa trao đổi mua bán. Vậy trong trường hợp này, “bán” trẻ là có lợi cho các cháu hay có lợi cho chính hầu bao của những con người vô lương tâm?”. 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.