Tin mới

Cụ ông 92 tuổi 80 năm không gội đầu, cắt tóc được lên Reuters

Thứ sáu, 28/08/2020, 10:25 (GMT+7)

Với niềm tin cắt tóc sẽ không thể sống nổi, cụ ông đến từ Đồng bằng sông Cửu Long đã không làm gì mái tóc của mình suốt 80 năm. Chính sự kỳ lạ này đã khiến cụ được truyền thông nước ngoài chú ý.

Mới đây, hãng tin nổi tiếng của Mỹ - Reuters đã dành một bài viết đặc biệt để kể về một cụ ông sở hữu mái tóc độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Cụ ông tên Nguyễn Văn Chiến, 92 tuổi, sống ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ ông Nguyễn Văn Chiến (ảnh internet)

Truyền thông Mỹ ví von, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người đàn ông phải nuôi tóc dài hơn bình thường nhưng dù thế nào, họ vẫn thua cụ Chiến- người đàn ông gần 80 năm nay không cắt tóc. Cụ Chiến sở hữu mái tóc dài 5m.

>> Xem thêm: Đào móng xây khu dân cư bất ngờ phát lộ kho báu vàng ròng 1.000 tuổi

Nói về lý do không cắt tóc của mình, cụ Chiến tin rằng nếu cắt tóc, mình sẽ không thể sống nổi. Chính vì vậy suốt 80 năm qua cụ không dám làm bất cứ điều gì, thậm chí cả việc chải tóc cũng không.

(ảnh RT)

Reuters dẫn lời cụ Chiến nói: "Tôi chỉ nuôi tóc dài, dùng một cái khăn để vấn tóc cho khô và trông đẹp hơn thôi".

Hiện tại trong căn nhà có phần tối tăm của mình, cụ Chiến thờ cúng khá nhiều vị thần linh. Cụ có niềm tin sâu thẳm, nghe thấy tiếng gọi của của các vị thần dặn dò bản thân phải để tóc. Cụ vẫn nhớ hồi đi học bị nhà trường bắt cắt tóc ngắn, nhưng từ khi bỏ học năm lớp 3 cụ quyết định không bao giờ xén tóc.

Mái tóc này 80 năm qua chưa từng cắt gội (ảnh internet)

"Tôi nhớ tóc tôi từng có màu đen, dày và khỏe. Tôi từng chải tóc, gỡ tóc để nó mượt mà. Nhưng khi nghe thấy tiếng gọi của thần linh, tôi biết ngay mình đã được họ lựa chọn. Tôi sờ lên mái tóc mình và sau một đêm nó trở nên cứng ngắc. Tóc dính chặt vào đầu tôi và dần trở thành một phần quan trọng", cụ Chiến nhớ lại.

>> Xem thêm: Biệt thự cổ mặt tiền hiếm có vẫn 'ế' sưng xỉa chỉ vì món quà đính kèm

Con trai thứ 5 là người giúp cụ vấn tóc (ảnh RT)

Giờ đây, khi không thể tự mình chăm sóc mái tóc, cậu con trai thứ 5 tên Luom của cụ Chiến là người giúp bố vấn và quấn tóc. Luom tin rằng có mối liên hệ giữa mái tóc và người đã khuất bởi bản thân ông từng chứng kiến một người đàn ông qua đời vì cố cắt tóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news