Tin mới

Cụ ông qua đời sau khi chiến thắng Covid-19 và đón sinh nhật 101

Thứ ba, 14/04/2020, 16:30 (GMT+7)

2 tuần sau khi điều trị khỏi Covid-19 và được xuất viện, đón sinh nhật lần thứ 101, cụ ông người Italy đã nhắm mắt xuôi tay.

Cụ Alberto Bellucci đã kiên cường chống lại Covid-19. Ảnh: The Sun

Cụ Alberto Bellucci chào đời giữa đại dịch Cúm Tây Ban Nha năm 1919 và dường như đã giành chiến thắng trong cuộc chiến mới nhất với Covid-19. Nhưng cụ lại qua đời tại nhà riêng ở Rimini, miền bắc Italy hôm 9/4 chỉ 2 ngày sau khi đón sinh nhật thứ 101.

Cháu gái Elisa cho biết: "Ông tôi không cô đơn khi chuyện đó diễn ra. Ông đã nói "xin chào" với các cháu, cũng nói chào rồi vẫy tay trong video".

Cụ đón sinh nhật lần thứ 101 của mình bên con cháu và qua đời sau đó 2 ngày. Ảnh: The Sun

Nguyên nhân cái chết của cụ không rõ nhưng truyền thông địa phương cho biết sức khỏe cụ đã suy yếu vì Covid-19. Elisa cho biết cụ đã "chiến đấu đến cùng" và khi cảm thấy sức khỏe giảm sút, cụ đã gọi tất cả con cháu của mình đến. Cụ đã sống tích cực trong suốt cuộc chiến với Covid-19 và ra đi bên cạnh vợ và cháu gái.

"Chúng tôi đã nói chuyện với bác sĩ trong những ngày cuối cùng để tìm hiểu xem đưa ông nhập viện lại có tốt hơn không. Chúng tôi đồng ý với lựa chọn để ông ở nhà bởi nhập viện lần nữa cũng không cải thiện tình hình và ông tôi cũng không khá hơn. Đó là cái  chết ông mong muốn. Với tất cả những gì chúng tôi trả qua, chúng tôi không thể thể mong muốn điều gì tốt hơn cho ông", Elisa nói thêm.

Cụ Alberto là một trong những người già nhất sống sót sau khi nhiễm Covid-19 tại Italy. Cụ được xuất viện vào cuối tháng 3. Italy là quốc gia chịu thiệt hại nặng nhất châu Âu và hiện có khoảng 20.000 ca tử vong vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Italy Covid-19 sinh nhật