Tin mới

Cửa nhà trẻ khóa trái sau khi "bảo mẫu" chùa Bồ Đề bị bắt

Thứ ba, 05/08/2014, 02:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bảo mẫu kiêm quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) bị bắt, sáng 4/8, khu nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại ngôi chùa này bỗng bị khóa chặt, không cho người ngoài vào thăm nom.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau khi bảo mẫu kiêm quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) bị bắt, sáng 4/8, khu nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại ngôi chùa này bỗng bị khóa chặt, không cho người ngoài vào thăm nom. 


Ghi nhận tại chùa Bồ Đề vào ngày 4/8, sau khi "bảo mẫu" của chùa là Nguyễn Thị Thanh Trang bị bắt vì liên quan đến vụ án "buôn bán trẻ em", PV chứng kiến một không khí ảm đạm, khách thập phương và phật tử đến đây rất ít. Theo người dân sống quanh khu vực cổng chùa cho biết, thời gian trước chùa rất đông khách, phật tử nhưng thời gian gần đây rất vắng vẻ. 2 ngày trở lại đây, thấy rất nhiều công an ra vào chùa. 

Cánh cổng khu “nhà mở” - nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi được khóa trái bên trong. Những người làm việc trong nhà mở cho biết, việc đóng cửa này là nhằm bảo vệ các cháu khỏi bệnh dịch lây lan từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, một bảo vệ tại khu vực trông xe cho biết, chỉ có hôm nay nhà mở này mới đóng cửa, còn mọi khi vẫn mở bình thường cho khách thập phương đến thăm và cho quà các cháu.

Theo quan sát của PV, đa phần trẻ đều được những "bảo mẫu" giữ ở trong phòng, chỉ có số ít trẻ chơi ở khu vực ngoài sân. Việc bị "nhốt" ở trong khu nhà mở khiến các cháu có vẻ khó chịu, có cháu còn định trèo tường rào ra ngoài chơi nhưng ngay lập tức bị các "bảo mẫu" ngăn lại. 

Đến chiều 4/8, Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.

Trao đổi với báo chí, sư thầy Thích Đàm Lan (trụ trì chùa Bồ Đề) khẳng định mình không biết việc trang mua bán trẻ em.

Mời quý vị xem video:

 

 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.