Tin mới

Cục Trẻ em lên tiếng về tương lai 23 người con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung

Thứ tư, 29/09/2021, 18:20 (GMT+7)

Đại diện Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã liên tiếng về những băn khoăn liên quan đến số phận của 23 con nuôi cố ca sĩ Phi Nhung.

Theo báo Dân trí, ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH) đã khẳng định trong các quy định của pháp luật đều có đầy đủ các phương án giải quyết trước trường hợp chăm sóc 23 người con nuôi của cố ca sĩ.

Cục Trẻ em lên tiếng về tương lai của 23 người con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh internet
Cục Trẻ em lên tiếng về tương lai của 23 người con nuôi của cố Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh internet

Có 2 hướng giải quyết hiện nay được coi là khả thi. Đầu tiên là xem xét các cơ sở mà trước đó ca sĩ Phi Nhung nuôi dạy các em có đủ điều kiện chăm sóc như nhóm người quản lý, hỗ trợ các em còn tiếp tục không. Nếu còn thì nơi này vẫn sẽ tiếp tục chăm sóc các bé. Nếu cơ sở đó không đủ điều kiện, địa phương phải chuyển các cháu về cơ sở công lập để nuôi dạy.

Cố ca sĩ Phi Nhung bên các con nuôi. Ảnh internet
Cố ca sĩ Phi Nhung bên các con nuôi. Ảnh internet

Theo thông tin từ phía gia đình ca sĩ Phi Nhung, trưa ngày 28/9 nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng sau chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Thông tin khiến cả showbiz Việt, khán giả bàng hoàng. 

Được biết, ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19 cách đây 1 tháng do tiếp xúc với F0 khi đi thiện nguyện tại TP.HCM. Ban đầu, giọng ca "Bông điên điển" được chuyển đi bệnh viện Gia An 115 sang bệnh viện Chợ Rẫy điều trị vào đêm 26/8.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến đồng nghiệp, công chúng không khỏi tiếc thương, xót xa. Ảnh internet
Ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến đồng nghiệp, công chúng không khỏi tiếc thương, xót xa. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau 1 tháng điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe diễn biến phức tạp, cuối cùng Phi Nhung đã không thể vượt qua được. Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Phi Nhung là nỗi mất mát và tổn thất rất lớn cho làng giải trí Việt. 

Sau khi Phi Nhung qua đời, nhiều người lo cho số phận của những người con nuôi của cố ca sĩ sẽ ra sao. Đã có không ít người đứng ra muốn giúp cố ca sĩ Phi Nhung đứng ra nuôi 23 con nuôi của cố ca sĩ. Trong đó, vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ, sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà Phi Nhung còn đang dang dở chính là chăm sóc cho những đứa trẻ mồ côi thành người. Không chỉ vợ cũ Bằng Kiều mà mới đây, Tỷ phú Hoàng Kiều cũng hứa sẽ thay Phi Nhung nhận nuôi các con và sẵn sàng đón sang Mỹ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news