Tin mới

Cuộc đời đầy thăng trầm, cô độc của nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng

Thứ năm, 08/09/2022, 14:49 (GMT+7)

Ít ai biết trước khi qua đời, cố diễn viên, nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng từng có một cuộc đời cô độc với nhiều biến cố thăng trầm dù từng là ngôi sao sáng giá của làng điện ảnh phía Nam những năm thập niên 70.

Mới đây, Phó GĐ sở Văn hóa Thể thao TP HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy đã xác nhận thông tin nữ diễn viên Thẩm Thúy Hằng đã qua đời tại Mỹ. 

Theo đó, thông tin này đã khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Nữ minh tinh màn bạc đình đám một thời 

Nói đến cái tên Thẩm Thúy Hằng không ai không biết đến đây là 'người đàn bà đẹp' của điện ảnh Việt Nam, một trong những nữ minh tinh màn bạc trong suốt 20 năm thăng trầm của nền điện ảnh Sài Gòn.

Thẩm Thúy Hằng có tên thật là Nguyễn Kim Phụng, bà sinh năm 1939 tại Sài Gòn nhưng là người gốc miền Nam. Thân phụ của bà là một viên chức trong chính quyền quốc gia Việt Nam ra Bắc công tác một thời gian nên bà được sinh ra ở Hải Phòng. Sau này, gia đình bà đã chuyển về An Giang để sinh sống.

Thẩm Thúy Hằng từng được biết đến là minh tình màn bạc những năm thập niên 70. Ảnh: Internet
Thẩm Thúy Hằng từng được biết đến là minh tình màn bạc những năm thập niên 70. Ảnh: Internet

Thẩm Thúy Hằng được biết đến là một trong những nữ minh tinh màn ảnh vô cùng đình đám, được nhiều đạo diễn săn đón. 

Khi mới 16 tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã nổi tiếng là một trong những hoa khôi xinh đẹp tại Sài Gòn. 

Với lợi thế này, Thẩm Thúy Hằng đã giấu gia đình để tham gia vào cuộc thi tuyển diễn viên do hãng điện ảnh Mỹ Vân tổ chức và giành được giải nhất. 

Sau đó, bà lấn sân vào lĩnh vực điện ảnh và nhanh chóng tỏa sáng với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Người đẹp Bình Dương. Thẩm Thúy Hằng từng nhận được nhiều giải thưởng lớn như Diễn viên xuất sắc Á châu tại Liên hoan phim Đài Bắc (Đài Loan), Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc)... 

Cuộc đời đầy thăng trầm, cô độc của nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 1

 

Cuộc đời đầy thăng trầm, cô độc của nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng - Ảnh 2

 

Nhan sắc xinh đẹp của Thẩm Thúy Hằng thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ảnh: Internet
Nhan sắc xinh đẹp của Thẩm Thúy Hằng thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ảnh: Internet

Vào thời điểm đó, Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân của làng giải trí Việt khi sở hữu vẻ ngoài đầy đặn, căng tràn sức sống. Vẻ đẹp của Thẩm Thúy Hằng từng được xem là chuẩn mực nhan sắc thời điểm bấy giờ.

Sau thành công với vai diễn Tam Nương trong bộ phim Người đẹp Bình Dương, Thẩm Thúy Hằng có cơ hội tham gia vào hàng trăm bộ phim khác nhau và tác phẩm nào cũng thành công vang dội đưa tên tuổi của bà trở nên nổi tiếng, đến gần hơn với các khán giả.

Thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng kéo dài trong suốt một thập niên từ năm 1965 - 1975. Đây được xem là một trong những giai đoạn bà tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nhất, cũng là thời kỳ nhan sắc của bà đạt ngưỡng đỉnh cao.

Dĩ nhiên đi cùng với sự nổi tiếng thì cũng xuất hiện nhiều tin đồn về mức catse khủng của Thẩm Thúy Hằng. Có nguồn tin gây xôn xao khi khẳng định bà chính là người là người sở hữu mức catse cao nhất làng điện ảnh những năm thập niên 70.

Ngoài việc tham gia đóng phim, Thẩm Thúy Hằng cũng tham gia vào sân khấu kịch, cải lương và thậm chí là NSX. Đáng nói ở vai trò nào bà cũng hoàn thành một cách xuất sắc.

Nữ minh tinh màn bạc từ năm 1975 trở đi đã không còn tham gia đóng phim hay các sự kiện quốc tế, cũng từ đó độ nổi tiếng của bà cũng dần giảm sút. 

Cuộc đời đầy thăng trầm và biến cố

Dù sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước nhưng cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng lại khá gian truân. 

Năm 19 tuổi, bà phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình và cuộc hôn nhân này đã tan vỡ chỉ sau 5 năm chung sống. 

Sau này trở thành mẹ đơn thân nhưng nữ minh tinh lại không có đủ thời gian để chăm sóc cho con gái của mình do quá bận rộn. 

Nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng. Ảnh: Internet
Nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng. Ảnh: Internet

Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng kết hôn với một người đàn ông tài giỏi và có địa vị trong giới chính trị. Tuy nhiên, chồng bà đã qua đời vào năm 2003. 

Sau khi chồng qua đời, Thẩm Thúy Hằng sống lẻ loi và tiết lộ rằng mình không còn muốn nghĩ đến quá khứ huy hoàng trước kia nữa. 

'Tôi đã mang tất cả những hình ảnh của ngày xưa ra đốt hết. Bây giờ tôi không còn tấm ảnh nào. Trong nhà tôi cũng không để gương soi. Cuộc đời là cõi tạm mà. Thân thể rồi cũng tan biến, vật chất khi mình chết cũng không mang theo được', cố diễn viên Thẩm Thúy Hằng từng trải lòng. 

Dù là nữ minh tinh nức tiếng một thời nhưng khi về già, Thẩm Thúy Hằng lại 'sa' vào những cuộc Phẫu thuật thẩm mỹ và khiến cho gương mặt của mình bị biến đổi, biến dạng, không còn giữ được nét đẹp như xưa. 

Thẩm Thúy Hằng bị 'sa' vào phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt bị biến dạng khó nhận ra. Ảnh: Internet
Thẩm Thúy Hằng bị 'sa' vào phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt bị biến dạng khó nhận ra. Ảnh: Internet

Chính vì thế bà sống dần khép mình, không giao lưu với thể giới bên ngoài và lựa chọn cho mình cuộc sống cô độc cho đến khi qua đời.

Dẫu sao khi nhắc đến giai đoạn thập niên cuối cùng của điện ảnh miền Nam, cái tên Thẩm Thúy Hằng là tên tuổi sáng giá và ăn khách nhất. 

Bà xứng đáng được coi là 'ảnh hậu' của điện ảnh miền Nam trong giai đoạn những năm 1954 - 1975 bởi xét về nhan sắc cũng như tài năng, có lẽ chẳng ai vượt qua được cái tên Thẩm Thúy Hằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thẩm Thúy Hằng