Tin mới

Minh tinh màn bạc, biểu tượng nhan sắc Thẩm Thúy Hằng qua đời

Thứ tư, 07/09/2022, 15:45 (GMT+7)

Minh tinh màn bạc, biểu tượng nhan sắc một thời Thẩm Thúy Hằng qua đời tại Mỹ.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Zing news, chiều 7/9, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM xác nhận diễn viên Thẩm Thúy Hằng qua đời tại Mỹ.

Biểu tượng nhan sắc Thẩm Thúy Hằng một thời. Ảnh internet
Biểu tượng nhan sắc Thẩm Thúy Hằng một thời. Ảnh internet

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng. Bà sinh năm 1940 tại Hải Phòng. Thẩm Thúy Hằng  đến với nghệ thuật và nổi danh từ bộ phim đầu tay Người đẹp Bình Dương từ cuối thập niên 1950. Không chỉ là một diễn viên tài sắc vẹn toàn, Thẩm Thúy Hằng còn là nhà sản xuất trong nhiều bộ phim ăn khách thời kỳ này như: Như hạt mưa sa, Như giọt sương khuya, Chiều kỷ niệm,...Dù ở lĩnh vực nào, bà cũng được công chúng nhiệt tình ủng hộ.

Minh tinh màn bạc, biểu tượng nhan sắc Thẩm Thúy Hằng qua đời - Ảnh 1

Với vẻ đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành', mỗi nơi Thẩm Thúy Hằng xuất hiện đều để lại những ấn tượng khó phai với hình ảnh sang trọng, quý phái. Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, Thẩm Thúy Hằng khá lận đận trong chuyện tình duyên, sau cuộc hôn nhân đầu không mấy hạnh phúc, bà quyết định ly hôn. Nhiều năm sau đó, Thẩm Thúy Hằng mới tái hôn với Giáo sư Nguyễn Xuân Oánh và có 4 người con đều rất thành đạt.

Thẩm Thúy Hằng đã tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, bà thậm chí còn từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá vì những cống hiến cho ngành điện ảnh như: Hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên hoan phim (LHP) Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Moscow và Tasken tại Liên Xô năm 1982,... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news