Tin mới

Cuộc đời trầm buồn của bậc thầy tán gái trong Lối về miền hoa: Chấp nhận cảnh 'gà trống nuôi con'

Chủ nhật, 27/03/2022, 09:32 (GMT+7)

'Chú Lâm' trong Lối về miền hoa không chỉ là người đàn ông tình cảm trên phim mà ngoài đời thực, anh cũng là một người cha 'hoàn hảo'.

Thời gian gần đây, bộ phim Lối về miền hoa đang là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của các khán giả màn ảnh Việt. 

Khai thác một đề tài không hề mới về nông thôn, sự mạo hiểm của đạo diễn Vũ Minh Trí đã cho thấy một cách nhìn hoàn toàn khác khi khai thác đề tài 'đã cũ' này với dàn diễn viên khá 'lạ' trên màn ảnh. 

Không phải là những gương mặt 'bảo chứng rating' nhưng bộ phim Lối về miền hoa vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các khán giả nhờ nội dung vô cùng dung dị mà đời thường, không kém phần hài hước, hấp dẫn và chân thật. 

Diễn viên Thanh Bình trong Lối về miền hoa. Ảnh: Internet
Diễn viên Thanh Bình trong Lối về miền hoa. Ảnh: Internet

Một trong những điểm nhấn trong bộ phim đó là thế hệ những người trung tuổi như 'chú Lâm' do diễn viên Thanh bình thủ vai. 

Từ một tay giang hồ có 'máu mặt', chú Lâm đã 'rửa tay gác kiếm' về làm ông bố trong cảnh 'gà trống nuôi con' và trong nhiều năm không muốn đi bước nữa vì lo lắng cho con trai là Lợi (Trọng Lân thủ vai).

Trên phim, chú Lâm là nhân vật khá thú vị khi là một có chiều sâu với nội tâm khá đa dạng: Lúc thì châm biếm và đầy ngây thơ trong tình yêu, khi thì thông minh và nghiêm khắc trong công việc cũng như cách giáo dục con cái, khi thì lộ ra chất của dân 'anh chị' một thời. 

Nam diễn viên Thanh Bình và diễn viên Trọng Lân thủ vai chú Lâm và Lợi trong Lối về miền hoa. Ảnh: Internet
Nam diễn viên Thanh Bình và diễn viên Trọng Lân thủ vai chú Lâm và Lợi trong Lối về miền hoa. Ảnh: Internet

Cách giáo dục của 'chú Lâm' để Lợi không trở thành một đứa trẻ hư hỏng khiến không ít khán giả trầm trồ.

Ít ai biết rằng, diễn viên Thanh Bình vốn nổi tiếng trên sân khấu kịch và đây là lần đầu anh thể hiện vai thứ chính trong một bộ phim truyền hình. Nhân vật 'chú Lâm' trong Lối về miền hoa cũng có khá nhiều nét tương đồng với chính cuộc đời của nam diễn viên ngoài đời thực.

Theo diễn viên Thanh Bình, câu chuyện về đời tư của anh khá kín đáo và các anh em trong nhà hát kịch Tuổi Trẻ đều không biết anh cũng cảnh 'gà trống nuôi con'. Chỉ sau một lần lỡ miệng tiết lộ, nhiều người mới không khỏi ngỡ ngàng và cảm thán rằng sao 'giống chú Lâm trên phim thế'.

Ngoài đời, diễn viên Thanh Bình cũng ở cảnh 'gà trống nuôi con'. Ảnh: Internet
Ngoài đời, diễn viên Thanh Bình cũng ở cảnh 'gà trống nuôi con'. Ảnh: Internet

Khác với chú Lâm, diễn viên Thanh Bình ngoài đời là ông bố đơn thân của 3 người con. Người con lớn nhất mới lên đại học và cậu út mới vào lớp 7. 

Diễn viên Thanh Bình cũng tự nhận mình có cách dạy con 'văn minh' giống chú Lâm trên phim và quan điểm 'không có khoảng cách trên dưới quá lớn' giữ bố con mà cần 'nói chuyện chân thành, cởi mở và khúc chiết, chuyện gì ra chuyện đó, không nạt nộ hay áp đặt'...

Chấp nhận cảnh 'gà trống nuôi con', nam diễn viên Thanh Bình tâm sự rằng cách đây khoảng 1 - 2 năm trước, mỗi ngày anh làm '9 cuốc xe ôm' để đưa đón các con đến trường và nhiều lúc anh tự thấy các con mình cũng thiệt thòi bởi vào những ngày lễ tết hay nghỉ hè, do bận rộn công việc nên anh ít có thời gian tham gia cùng gia đình. 

Không muốn nhắc quá nhiều về những chuyện đã qua cũng như quá khứ đổ vỡ hôn nhân với vợ cũ, diễn viên Thanh Bình tiết lộ cả hai chia tay nhau trong êm đẹp và anh đã nhận nuôi các con để vợ yên tâm đi tìm hạnh phúc mới. 

Sau ly hôn, mặc dù cuộc sống có đôi lúc khó khăn và thách thức nhưng với một ông bố đơn thân như Thanh Bình thì không gì có thể làm khó được anh bởi anh không áp lực chuyện đi tìm hạnh phúc mới mà toàn tâm toàn ý để chăm lo cho 3 người con. 

Những người con của diễn viên Thanh Bình cũng như hiểu được sự hy sinh thầm lặng của anh mà luôn tìm cách để bù đắp. 

Thời gian nghỉ ở nhà, nhiều khi các con của nam diễn viên lôi anh ra để 'hành hạ' bằng cách 'đắp mặt nạ cho bố, thương bố vất vả nên buộc tóc đấm lưng'...

Chính những điều này là niềm vui to lớn và là nguồn động lực khiến nam diễn viên không còn cảm thấy áp lực trong chuyện làm bố đơn thân hay buộc phải đi bước nữa.

Diễn viên Thanh Bình sinh năm 1971 và chủ yếu hoạt động ở sân khấu kịch, diễn viên Nhà hát tuổi trẻ suốt 20 năm.

Trước khi đảm nhận vai diễn 'chú Lâm' trong Lối về miền hoa, Thanh Bình từng tham gia vào một số bộ phim truyền hình nhưng chủ yếu đảm nhận các vai phụ ít đất diễn như Ngã 3 thời gian hay Bức chân dung tình yêu...

Theo chia sẻ của diễn viên Thanh Bình trước truyền thông, khi đảm nhận một vai cho dù chính hay phụ, sân khấu hay truyền hình mà vai diễn của mình được khán giả nhớ, gọi tên thì đấy là một thứ hạnh phúc vô bờ bến của người nghệ sĩ đã 'chạm được trái tim' của khán giả. 

Còn lại sau những điều đã xảy ra, diễn viên Thanh Bình cho rằng 'tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào chữ duyên'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news