Tin mới

Cuộc sống hiện tại của nhà văn Quỳnh Dao

Thứ ba, 18/10/2022, 20:55 (GMT+7)

Ở tuổi 84, nhà văn Quỳnh Dao - mẹ đẻ của 'Hoàn châu cách cách' đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc.

Suốt hơn 1 năm qua, nữ văn sĩ Quỳnh Dao ít khi xuất hiện trước công chúng. Điều này khiến dư luận dấy lên bà bị bệnh nặng và khiến nhiều người tỏ ra lo lo lắng. 

Đến chiều 18/10, "mẹ đẻ" của tác phẩm Hoàn châu cách cách đã có những chia sẻ liên quan đến tình hình sức khoẻ của mình. Theo đó, bà Quỳnh Dao cho biết, hiện tại mình đang có cuộc sống hạnh phúc, song ít khi lên MXH là vì mắt không được tốt. Bác sĩ cũng khuyên bà nên tránh xa đồ điện tử để bảo vệ thị lực. 

Nhà văn Quỳnh Dao (Ảnh: Internet)
Nhà văn Quỳnh Dao (Ảnh: Internet)

Nói về tuổi già, nữ nhà văn chia sẻ, bà lo lắng về căn bệnh mất trí nhớ. Bởi thường quên những gì cần nói trong cuộc trò chuyện. 

"Vì vậy vào tháng 5 năm nay, tôi đã thực sự đến bệnh viện để khám và chụp MRI, cuối cùng xác nhận rằng tôi không bị sa sút trí tuệ hay mất trí nhớ. May mắn là tinh thần rất tốt", nữ văn sĩ U90 tuổi trải lòng.

Bên cạnh đó, nữ nhà văn nổi tiếng cũng không quên gửi lời cảm ơn đến fan suốt thời gian qua đã lo lắng cho sức khoẻ của mình. 

Nhà văn Quỳnh Dao (sinh năm 1938) tại Tứ Xuyên. Bà sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có truyền thống giáo dục. Gia đình bà cũng có nhiều họ hàng xa cũng là những nhà văn nổi tiếng như Kim Dung và Tứ Chí Ma.

Nhiều truyện của nữ sĩ Quỳnh Dao được chuyển thể thành kịch bản phim (Ảnh: Internet)
Nhiều truyện của nữ sĩ Quỳnh Dao được chuyển thể thành kịch bản phim (Ảnh: Internet)

Nhắc đến Quỳnh Dao, khán giả nghĩ ngay đến với hàng loạt những tiểu thuyết để đời như: Dòng Sông Ly Biệt, Hoàn Châu Cách Cách, Một Thoáng Mộng Mơ, Thủy Vân Gian, Triều Thanh, Hoa Mai Lạc…

Những tác phẩm của bà sau này được chuyển thể thành phim và nhận được sự yêu thích của công chúng. Từ đó đã chắp cánh tên tuổi cho nhiều diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc như: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Trần Đức Dung, Tưởng Cần Cần, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng.

Đặc biệt, phim Hoàn châu cách cách được xếp vào hàng tác phẩm truyền hình kinh điển và là "bảo vật trấn đài" của màn ảnh Trung Quốc.

Được biết, bà trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 1 con trai. Người chồng thứ 2 của Quỳnh Dao là Bình Hâm Đào qua đời năm 2019. Mặc dù nổi tiếng nhưng bà khá hiếm hoi xuất hiện trước công chúng cũng như hiếm khi đăng bài hay tương tác với fan trên trang cá nhân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news