Tin mới

Cuộc sống ít biết của Hoa hậu duy nhất trong lịch sử sắc đẹp Việt viết đơn trả lại vương miện

Thứ sáu, 24/11/2023, 13:48 (GMT+7)

Triệu Thị Hà là Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử sắc đẹp Việt viết đơn xin trả lại vương miện với lý do sức khỏe.

Triệu Thị Hà được công chúng biết đến sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Thời điểm đó, nhan sắc miền sơn cước của cô khiến nhiều khán giả yêu mến.

Tại cuộc thi năm đó, Triệu Thị Hà gây ấn tượng khi sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng lần lượt là: 82-63-88 cm. Đồng thời, cô còn được đánh giá cao bởi sự tự tin khi thi tài năng, ứng xử.

Thế nhưng, sau gần 3 năm đăng quang, đến tháng 5/2014, cô bất ngờ viết đơn xin trả lại vương miện. Thời điểm đó, cô là nàng hậu đầu tiên trong lịch sử bày tỏ mong muốn trao trả lại danh hiệu cao quý. Lý do được người đẹp tiết lộ vì sức khỏe không đáp ứng được các quy định của BTC cuộc thi. 

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam - Triệu Thị Hà. Ảnh: Internet
Khoảnh khắc đăng quang của hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam - Triệu Thị Hà. Ảnh: Internet

"Vì sức khỏe nên em không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo. Vì vậy, em xin được trả lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai - năm 2011.

Để đảm bảo sự nghiêm minh của Ban tổ chức, Ban chỉ đạo và Ban giám khảo, kính xin Quý ban chấp thuận và em xin hứa sẽ vẫn giữ gìn đạo đức, tư cách để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi", người đẹp trình bày trong đơn của mình.

Triệu Thị Hà đóng phim. Ảnh: FBNV 
Triệu Thị Hà đóng phim. Ảnh: FBNV 

Sau khi trả lại vương miện, Triệu Thị Hà quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô từng tham gia bộ phim Mỹ nhân đóng cùng Quách Ngọc Ngoan và Kim Hiền. Ngoài ra, người đẹp Cao Bằng còn xuất hiện trong những bộ phim truyền hình dài tập như Tình hoa muống biểnNhư khúc tình caCỏ dạiTrăng sáng...

Không chỉ tham gia hoạt động nghệ thuật, Triệu Thị Hà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như tặng sách cho các em nhỏ vùng cao. Song, thời gian này, cô dường như biến mất hút khỏi làng giải trí và lâu lắm rồi khán giả không còn thấy hình ảnh của cô.

Việc ở ẩn của Triệu Thị Hà được bắt đầu rõ ràng nhất vào năm 2017, ở thời điểm này, cô dừng cập nhật mạng xã hội và không liên lạc với cả những người từng làm việc chung. Trong một sự kiện hiếm hoi cách đây ít năm, Triệu Thị Hà chia sẻ với Ngôi sao, cô đang dành trọn thời gian cho gia đình. 

Nhan sắc của Triệu Thị Hà ở thời điểm hiện tại. Ảnh: FBNV
Nhan sắc của Triệu Thị Hà ở thời điểm hiện tại. Ảnh: FBNV

Đến hiện tại, Triệu Thị Hà đã chia các hoạt động của mình. Cô chỉ chia sẻ các hoạt động thiện nguyện tại quê nhà Cao Bằng, ủng hộ các mạnh thường quân. 

Ngoài hoạt động thiện nguyện, Triệu Thị Hà tập trung cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Trên trang cá nhân, cựu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam khoe khéo công việc của mình đang là một doanh nhân ngành dịch vụ khách sạn.

Về cuộc sống riêng tư, Triệu Thị Hà hoàn toàn kín tiếng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news