Tin mới

Cuối tuần vào bếp với món cháo gà thơm ngon dễ làm

Chủ nhật, 21/02/2016, 19:19 (GMT+7)

Cuối tuần bạn có thể vào bếp chuẩn bị một nồi cháo gà thơm ngon cho gia đình. Món cháo gà không những dễ làm, dễ ăn mà còn mang lại dinh dưỡng cao cho cả nhà nhé.

Cuối tuần bạn có thể vào bếp chuẩn bị một nồi cháo gà thơm ngon cho gia đình. Món cháo gà không những dễ làm, dễ ăn mà còn mang lại dinh dưỡng cao cho cả nhà nhé.

Cách 1:

Nguyên liệu:

1/2 con gà, tốt nhất nên chọn phần ức gà

Gạo nếp và gạo tẻ

1 củ hành tây

1 quả chanh

Mùi tàu, hành lá, ngò gai

Gia vị: Muối, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu xay

 

Các bước chế biến:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch thịt gà, bóp qua muối cho gà sạch, không có mùi hôi tanh, sau đó bạn cho gà vào nồi luộc cùng với một phần hành củ đã nướng đập dập.

Bước 2: Khi thịt gà chín bạn vớt ra để nguội rồi lóc bỏ xương, xé thành miếng nhỏ. Nước luộc gà vớt bỏ hành đi dùng để nấu cháo.

Bước 3: Trước khi luộc gà bạn nên ngâm gạo nếp cùng gạo tẻ khoảng 15 phút trong nước lạnh, để ráo rồi cho vào nồi nước luộc gà, thêm 1 chút muối, nấu với lửa vừa, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều.

 

Hành tây cắt nhỏ, mùi tàu, ngò gai, hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

Ướp gà cùng với ½ hạt nêm, ½ muỗng mì chính, 2 muỗng cà phê hạt tiêu xay.

Khi ăn bỏ hành tây cùng rau vào tô, múc cháo vào, thêm thịt gà đã ướp cùng với các gia vị, vắt chanh, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Cách 2: Cách nấu cháo gà ngon theo kiểu truyền thống

Ngoài ra các bạn có thể nấu cháo gà theo cách truyền thống. Nấu cháo theo cách này không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng thích ăn.

Nguyên liệu:

½ chén gạo nếp

1 chén gạo tẻ

1 con gà chạy bộ nhỏ

1 miếng gừng cỡ đốt tay

2-3 ngọn hành lá

3 thìa nước mắm ngon, hoặc hơn

Muối, hạt tiêu

Hành lá, tía tô thái nhỏ

Quẩy

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm hai loại gạo ít nhất 1 tiếng. Sau đó chắt nước, giã nhỏ.

Bước 2: Tranh thủ lúc gạo đang ngâm thì bạn luộc gà. Đun nồi nước sôi (sao cho đủ để đựng gà). Cho gừng và hành vào bụng gà, rồi cho gà vào luộc. Đun sôi, để lửa to quãng 10 phút, rồi vặn nhỏ lại để liu riu độ 30 phút, đến khi gà vừa chin tới. Bắc ra để nguội, xé thịt (bỏ da và xương).

Bước 3: Nước luộc gà, cho thêm nước lã sao đủ khoảng 8 bát. Đun sôi rồi cho gạo vào đun âm ỉ đến khi thật nhừ. Thỉnh thoảng khuấy đều để cháo không bị cháy. Thêm nước nếu cháo đặc quá. Sau đó, tắt bếp. Đậy vung để 1 lúc.

Bước 4: Lúc ăn: múc cháo ra nồi riêng, ăn đến đâu múc tới đó. Đun sôi với thịt gà, cho thêm nước nếu cần để cháo vừa sánh. Nêm nếm gia vị, mắm. Lúc gần đến khi ăn thì cho hành và tía tô vào. Ăn nóng với quẩy, tiêu bột, ớt bột.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháo gà cuối tuần