Tin mới

Cuốn sách phép thuật Ai Cập cổ đại được giải mã, nội dung bên trong gây sững sờ

Thứ năm, 04/01/2024, 13:10 (GMT+7)

Một cuốn sách phép thuật Ai Cập cổ đại được giải mã, nội dung bên trong gây sững sờ.

Muốn chiếm trái tim ai đó? Có ma nào đó muốn loại bỏ? Còn nhiễm trùng dai dẳng thì sao? Một mật mã Ai Cập cổ đại mới được giải mã gần đây có một câu thần chú cho điều đó.

Các nhà nghiên cứu không thể nói ngay "sách thần chú" được. Vì vậy, họ gọi cuốn sách Ai Cập cổ đại, có niên đại 1300 năm, là một "Sổ tay về sức mạnh nghi thức".

Nhưng nó thực sự là một cuốn sách thần chú.

Hình ảnh sức mạnh ... Codex đề cập đến “Baktiotha”, một nhân vật giống như một vị thần
Hình ảnh sức mạnh ... Codex đề cập đến “Baktiotha”, một nhân vật giống như một vị thần

Được viết bằng tiếng Coptic, mảnh giấy cói được minh họa một cách thần bí chứa 27 câu thần chú cho một loạt các mục đích cụ thể.

Muốn làm cho ai đó tuân theo ý muốn của bạn? Hãy niệm những lời này trên hai chiếc đinh, trước khi đóng chúng vào cột cửa của đối thủ.

Muốn biết thêm về lịch sử kỳ bí? Đọc về Seth, con trai thứ ba của Adam và Eve, và "Baktiotha - chúa trên bốn mươi và chín loại rắn mà lục địa".

Cuốn sách được Đại học Macquarie ở Sydney mua từ một đại lý đồ cổ ở Vienna vào năm 1981.

Giáo sư Malcolm Choat và Iain Gardner đã công bố kết quả nghiên cứu của họ trong cuốn sách "A Coptic Handbook of Ritual Power".

Họ nói rằng cuốn sách bùa chú này có vẻ bắt nguồn từ một nhóm học phái Kitô giáo gọi là Sethians vào thế kỷ thứ 7. Có lẽ đã được viết trong những năm đầu của đạo Kitô, tên của Chúa Kitô được nhắc đến trong một số lời mời chú.

Có một câu thần chú cho điều đó ... Codex chứa 27 câu thần chú cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm tình yêu, sự trả thù và thành công trong kinh doanh
Có một câu thần chú cho điều đó ... Codex chứa 27 câu thần chú cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm tình yêu, sự trả thù và thành công trong kinh doanh

Nhưng Baktiotha mới là người được tôn trọng nhất: "Tôi biết ơn bạn và tôi kêu gọi bạn, Baktiotha: Người lớn, rất đáng tin cậy," bản dịch nói.

“Baktiotha là một nhân vật có nhiều ý nghĩa. Ông ấy là một cường quốc và là người cai trị các thế lực trong lĩnh vực vật chất,” các tác giả gần đây đã nói như vậy khi quảng bá cuốn sách của họ.

Bản thân giấy cói là một nguồn bí ẩn. Không rõ ai đã sở hữu nó trước khi bán cho Đại học Maquarie.

Mặt khác, một số manh mối có trong tài liệu - chẳng hạn như phong cách viết - cho thấy nó có nguồn gốc gần thành phố cổ Hermopolis ở Thượng Ai Cập.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ai Cập thần chú