Tin mới

Cường đô la vừa rút khỏi công ty, Quốc Cường Gia Lai đã nhận tin buồn

Thứ sáu, 19/04/2019, 09:49 (GMT+7)

Theo báo cáo, Quốc Cường Gia Lai sẽ giải thể công ty con tại TP. HCM do hoạt động không hiệu quả.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, CafeF, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố, Quốc Cường Gia Lai sẽ giải thể Công ty CP bất động sản Hiệp Phát tại TP.HCM do hoạt động không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai cũng sẽ rút toàn bộ vốn tại Hiệp Phát sau quyết định trên. Công ty CP bất động sản Hiệp Phát là một trong 7 công ty con của Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG), do Quốc Cường Gia Lai sở hữu 90% vốn, trụ sở tại số 26 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM.

Cường đô la thôi hết các chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai hồi cuối năm 2018. Ảnh internet

Trước đó, chia sẻ trong buổi gặp gỡ với hơn 100 doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Như Loan đã chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của công ty.

“Nhà tôi có đồng nào tôi vét hết cho doanh nghiệp sử dụng. Tôi vay bạn bè tiền cho doanh nghiệp sống. Xe của tôi đi, nhà tôi ở cũng mang thế chấp để góp tiền cho doanh nghiệp hết rồi. Cả 12 dự án đang đứng im, tôi chỉ muốn khóc.

Tôi nhiều lần trong tâm trạng chán nản, nếu không vì cổ đông, nợ ngân hàng, cuộc sống hơn 3.000 nhân viên Quốc Cường Gia Lai thì tôi đã tự tử. Tôi còn nghĩ rằng mình để lại tâm thư để nhà nước làm cách nào tháo gỡ thủ tục", bà Loan tâm sự.

Được biết, trong năm 2018, QCG chỉ ghi nhận khoản Doanh thu thuần đạt 732 tỷ, giảm 15%. Lợi nhuận trước thuế từ đó cũng giảm tới 79%, chỉ đạt 106 tỷ đồng, tương đương 33% kế hoạch năm.

Trước đó, tháng 11/2018, Cường "đô la" rời các vị trí trong bối cảnh kinh doanh Quốc Cường Gia Lai ngày càng đi xuống, mà tính đến chín tháng đầu năm với lợi nhuận sau thuế giảm gần 90% so với cùng kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news