Tin mới

Cuồng yêu, nam sinh sát hại con gái giáo sư

Thứ tư, 21/12/2016, 10:30 (GMT+7)

Sau khi được một giáo sư cưu mang, cho ở nhờ khi lên thành phố học, nam sinh đã nảy sinh tình cảm với con gái giáo sư nhưng không được đáp lại. Do ghen tuông, nam sinh đã dùng dao đoạt mạng cô gái.

Sau khi được một giáo sư cưu mang, cho ở nhờ khi lên thành phố học, nam sinh đã nảy sinh tình cảm với con gái giáo sư nhưng không được đáp lại. Do ghen tuông, nam sinh đã dùng dao đoạt mạng cô gái.

Thông tin trên Thanh niên, ngày 20/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Nguyễn Đăng Thành (35 tuổi, quê Bình Định) về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Đăng Thành. Ảnh: Thanh niên

HĐXX đã nhận định mặc dù có nhược điểm về tâm thần nhưng hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của con người nên cần phải xử mức án nghiêm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thành tù chung thân, cao hơn mức mà Viện KSND đề nghị là 20 năm tù.

Báo Tuổi Trẻ trích dẫn thông tin từ hồ sơ vụ án cho biết, vụ việc xảy ra từ ngày 27/2/2011.

Theo đó, giữa năm 2004, Nguyễn Đăng Thành vào TP.HCM trọ học tại Q.Tân Bình, sát cạnh nhà Giáo sư - tiến sĩ khoa học V.Đ.H.

Do có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thành được gia đình giáo sư H. yêu mến, giúp đỡ. Từ đó, Thành quen biết với chị V.T.H.A (con gái của giáo sư H.) và nảy sinh tình cảm đơn phương. Thậm chí sẵn sàng dùng vũ lực với chị A. mỗi khi ghen tuông. Trước sự quấy rầy của gã sinh viên cuồng si, gia đình giáo sư H. đã phải chuyển nhà từ Q.Tân Bình về Q.1 (TP.HCM) để sinh sống, nhưng vẫn không thoát được sự theo dõi, đeo bám của Thành.

Tháng 12/2010, nghi nhờ chị A. có bạn trai, nên đến cả công ty đánh bạn của chị A.

Ngày 27/2/2011, Thành giấu dao đến nhà chị A. Sau khi thấy chị A. nói chuyện với bạn rồi người bạn này về, Thành đến rút dao đâm chị A. nhiều nhát đến chết rồi bỏ trốn.

Thành bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp ngay sau đó và đã khai nhận mọi hành vi của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Thành có dấu hiệu tâm thần nên Thành được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Đến tháng 4/2016, tình trạng của Thành đã ổn, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Cơ quan tố tụng đã tiến hành các thủ tục tố tụng để đưa bị cáo ra xét xử.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cuồng yêu công an