Tin mới

Cựu ĐBQH Châu Thị Chu Nga xin tòa trả tự do cho 9 đồng phạm

Thứ tư, 04/10/2017, 20:29 (GMT+7)

Khi đứng trước vành móng ngựa, cựu Đại biểu quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Chu Nga đã tỏ ra day dứt và mong tòa trả tự do cho 9 đồng phạm là thuộc cấp của mình.

Khi đứng trước vành móng ngựa, cựu Đại biểu quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Chu Nga đã tỏ ra day dứt và mong tòa trả tự do cho 9 đồng phạm là thuộc cấp của mình. 

Tri thức trực tuyếnDân Trí cho hay trong phiên tòa xét xử ngày 4/10, bị cáo Châu Thị Chu Nga - cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group nói: "Tôi thật sự đau lòng, day dứt, mong 9 bị cáo vì đã tin tưởng tôi mà dính vào pháp luật được trả tự do. Bản thân tôi lại tin tưởng vào chính mình".

Theo bị cáo Nga về vấn đề khắc phục hậu quả , bị cáo xin lấy tài sản  cá nhân của mình và của công ty Housing Group để khắc phục cho những người đã tham gia góp vốn vào dự án B5 Cầu Diễn.

Bị cáo Nga nói, để triển khai dự án B5 Cầu Diễn, không phải chỉ có số tiền của khách hàng nộp vào, mà còn các nguồn tiền khác. Hiện nay do Nga đang bị tạm giam nên đề nghị khách hàng làm việc với tổng giám đốc về vấn đề này.

Cũng trong phiên tòa, nhiều bị hại cho biết họ được người quen dẫn mối đến mua nhà dự án B5 Cầu Diễn. Để mua được nhà, họ đều phải mất tiền phí chênh lệch, đều phải mua lại suất "ngoại giao". Tuy nhiên, số tiền trả chênh này đều không có hóa đơn, chứng từ.

Bị cáo Châu Thị Chu Nga trong phiên xét sử ngày 4/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Nhiều bị hại cũng cho biết rằng dù biết dự án B5 Cầu Diễn không đầy đủ tính pháp lý, có bị hại nghi ngờ về khoản thu không hóa đơn chứng từ, nhưng vì tin vào uy tín của của bị cáo Nga là ĐBQH và là người phụ nữ thành đáng tin cậy, nên họ đã nộp tiền cho công ty Housing Group, những mong có được căn hộ trong mơ.

Tại tòa, nhiều bị hại tha thiết mong dự án được tiếp tục triển khai để họ được nhận nhà. Trong trường hợp không thể nhận nhà, họ muốn được trả lại tiền đã nộp cho Housing Group.

Trước nỗi niềm của các nhà đầu tư, bị cáo Châu Thị Thu Nga xin chịu trách nhiệm với khoản thu của công ty Housing Group. Còn khoản thu không có chứng từ, Nga không chịu trách nhiệm.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án tiếp tục được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng. Bị cáo Nga cũng tỏ ra đau lòng khi người khác tin tưởng mình mà trở thành bị hại.

"Với hiểu biết của mình, bị cáo có đủ trình độ nhận thức để hiểu được việc mình làm, đề nghị cá nhân nào làm thì người đó chịu trách nhiệm", bị cáo Nga nói.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news