Tin mới

Đã có 20 người nhiễm virus Corona trên du thuyền 3.700 khách ở Nhật

Thứ năm, 06/02/2020, 17:54 (GMT+7)

Sau khi kiểm tra 273 người trong số khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền ở ngoài khơi Nhật Bản, kết quả đã có 25 người dương tính với virus Corona.

Những ngày qua, chính quyền Nhật Bản đã khẩn trương kiểm tra 273 người trong số khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền khổng lồ Diamond Princess sau khi một người đàn ông khởi hành từ Hong Kong hồi tháng trước được chẩn đoán nhiễm virus mới.

Nhân viên y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe cho gần 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Getty.

Hôm 5/2, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói trước quốc hội rằng: "Chúng tôi đã nhận được 31 kết quả xét nghiệm, trong đó có 10 kết quả dương tính. Bây giờ chúng tôi có thêm 71 kết quả xét nghiệm, trong đó 10 kết quả dương tính với coronavirus mới".

Du thuyền 13 tầng đến Yokohama vào đêm 3/2. 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn phải neo lại trong 2 ngày để chờ giới chức Nhật Bản cân nhắc kế hoạch ứng phó do một nửa số người trên tàu là công dân nước này. 

Như vậy tính đến ngày 6/2, có thêm 10 ca nhiễm virus Corona, nâng số người bị nhiễm trên tàu lên 20 người. Hiện tại, Nhật Bản có tổng cộng 45 ca nhiễm. Theo Japan Times, những người bị nhiễm sẽ được đưa đến bệnh viện ở tỉnh Kanagawa.

Nhân viên y tế đã cho kiểm tra sức khỏe 273 hành khách xuất hiện triệu chứng. Đến nay, 20 người trong nhóm được xác nhận dương tính với virus và chuyển về đất liền để điều trị cách ly.

Trong sáng nay, du thuyền khổng lồ này đã cập cảng thành phố Yokohama để tiếp tế cho việc kiểm dịch có thể kéo dài 14 ngày.

Hành khách đã được thông báo rằng họ có thể phải ở trên tàu trong 14 ngày ngay cả khi họ kiểm tra âm tính với virus.

Nhịp sống trên Diamond Princess không còn sôi động như mọi khi kể từ ngày 4/2. Nhân viên y tế bắt đầu lên tàu tiến hành kiểm tra sức khỏe. Sòng bạc, rạp chiếu phim hay chương trình tạp kỹ ngoài trời cũng ngưng phục vụ. Thuyền trưởng đề nghị mọi hành khách ở yên trong phòng.

Bên trong các cabin, hàng trăm hành khách khác thấp thỏm, lo âu, phiền não. Họ phải chịu điều kiện bất tiện trên tàu và phải tìm cách giết thời gian. Những người không may mắn sẽ phải chịu đựng chuỗi ngày dài trong các cabin không có cửa sổ, đồng nghĩa với việc không có ánh sáng mặt trời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news