Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 2 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 420

Thứ ba, 28/07/2020, 08:18 (GMT+7)

HCDC TP HCM thông tin, 2 trường hợp ở TP.HCM có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 420 ở Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, trung tâm y tế quận 11 cho hay, nhân viên của trung tâm đã lấy cả mẫu phết hầu họng và mẫu máu  hai người nhà bệnh nhân 420, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, sau đó gửi mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để xét nghiệm sáng 27/7. Hiện các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Hai người nhà bệnh nhân 420 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của quận và 9 người từng tiếp xúc với hai người nhà bệnh nhân đang được cách ly tại nhà.

Ảnh minh họa

Trao đổi với Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc HCDC cho hay, hai trường hợp kể trên là con gái và cháu ngoại của bệnh nhân 420. Hai trường hợp này ngụ tại chung cư Lạc Long Quân (phường 5, quận 11, TPHCM) và có tiếp xúc gần với bệnh nhân 420 trong thời gian gần đây.

Theo HCDC, trong giai đoạn hiện nay, người dân và cộng đồng cần lưu ý: Không hoang mang, bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế. Chủ động theo dõi, chia sẻ thông tin từ các nguồn thông tin chính thống. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh: rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, lau khử khuẩn các bề mặt/vật dụng tiếp xúc, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, giữ nhà cửa thông thoáng.

“Người dân cần phối hợp với ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương vận động người dân có yếu tố dịch tễ (đến từ Đà Nẵng) khai báo y tế đầy đủ, trung thực. Đồng thời hỗ trợ giám sát phát hiện và thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép” – HCDC khuyến cáo.

Trước đó, Trước đó, tối 26/7, ngay khi nhận được chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về điều tra những người dân tiếp xúc với bệnh nhân 420 nhiễm COVID-19, Trung tâm Y tế quận 11 đã đến chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 để điều tra dịch tễ.

Qua đó phát hiện có hai trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân là con gái và cháu ngoại bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news