Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 4 người hút chung điếu cày với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Thứ năm, 30/07/2020, 16:36 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông tin về kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 người hút chung điếu cày với nhân viên quán pizza nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 là nhân viên quán pizza ở Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, tiếp xúc gần (F1) có 23 nhân viên nhà hàng Pizza Alfresco, bốn nhân viên nhà hàng bên cạnh (hút chung thuốc lào), tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay.

Quận cũng đã cho lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại thời điểm khoanh vùng cho 22 trường hợp F1, trong đó có 3 người có biểu hiện ho, đau họng và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 19 trường hợp được cách ly tập trung.

Ảnh minh họa

Liên quan đến 4 trường hợp F1 hút chung điếu cày với bệnh nhân 447 trao đổi với PV Dân Việt, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy những trường hợp F1 của ca bệnh 447 đều có kết quả âm tính. Trong đó, có 4 trường hợp hút chung điếu cày với ca bệnh.

"Đến thời điểm hiện tại kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp F1 này đều có kết quả âm tính", ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho biết thêm, vẫn phải chờ xét nghiệm thêm để khẳng định.

Liên quan đến nam bệnh nhân thứ 447, sau khi có biểu hiện nghi nhiễm, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - nơi bệnh nhân sinh sống.

Cùng ngày, lúc 9h45 ngày 29/7, công an đã phong tỏa nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi làm việc của bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news