Tin mới

Đà Nẵng lên tiếng giải thích về vụ cách ly 20 du khách Hàn Quốc vì Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 08:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cách ly 20 du khách Hàn Quốc, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ lên tiếng giải thích về vụ việc này.

Theo tin tức từ Tiền phongDân trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahn Min Sik vừa được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng vào ngày 27/2.

Tại buổi gặp mặt này, Chủ tịch TP Đà Đẵng đã lên tiếng giải thích về vụ việc cách ly 20 du khách Hàn Quốc. Theo đó, ban đầu UBND thành phố định lựa chọn khách sạn 4-5 sao để đoàn du khách này cách ly và chịu toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, đến phút chót, các khách sạn đều từ chối bởi vậy, UBND TP đã quyết định đổi san Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) tiếp ông Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Ảnh Tiền phong

“Bệnh viện này là địa điểm cách ly theo quy định của Bộ Y tế, toàn bộ những người dân nghi nhiễm hoặc có lịch sử dịch tễ đều được cách ly ở đây. Tuy nhiên, nơi này không thể có điều kiện tốt như khách sạn 4-5 sao được. Tôi đã chỉ đạo rất cụ thể về việc cách ly đoàn khách Hàn, điều kiện sinh hoạt và suất ăn của họ đều hơn các công dân Việt Nam đang cách ly tại đây. Tuy nhiên, vì điều kiện cơ sở vật chất của Bệnh viện Phổi còn rất khó khăn nên không thể so sánh với bên ngoài được”, ông Thơ giải thích.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với Thành phố trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn về y tế cho cộng đồng, và hỗ trợ một cách tốt nhất cho công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news