Tin mới

Phát hiện mới về virus corona: Lưu lại 2 tiếng trên đồ nhựa

Thứ sáu, 28/02/2020, 08:19 (GMT+7)

Giám đốc CDC Mỹ cho hay cơ quan này đang đẩy mạnh các nghiên cứu virus corona để tìm ra biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Hãng tin AFP, Reuters đưa tin cho hay Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Robert Redfield trả lời trước Hạ viện Mỹ ngày 27/2 xác nhận cơ quan này đang đẩy mạnh nhwungx nghiên cứu virus corona có lưu lại trên bề mặt đồ vật với thời gian bao lâu.

"Đối với các bề mặt khác, như giấy các tông hay nhựa, thời gian dài hơn và chúng tôi đang tìm hiểu", Robert Redfield chia sẻ.

Theo giám đốc CDC Mỹ nhận định việc truyền nhiễm thông qua tiếp xúc bề mặt đồ vật có thể góp phần gây nên đợt ùng phát trên du thuyền Diamond Princess chứ không phải Không khí lạnh. Tuy nhiên, ông không lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ Robert Redfield. Ảnh: AFP

Người đứng đầu CDC tin rằng tỷ lệ tử vong ngoài Trung Quốc sẽ thấp hơn những gì được ghi nhận tại Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đánh giá tỷ lệ tử vong vì nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục vào khoảng 2-4%.

"Chúng tôi chưa có số liệu, nhưng chí ít theo tôi, nếu nhìn vào tỷ lệ tử vong của dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc bạn sẽ thấy con số rơi vào khoảng 0,5%. Dù vậy, chúng tôi phải xem xét thêm nhiều dữ liệu để nắm rõ thêm", ông cho biết.

Mặc dù số ca nhiễm và tử vong mới tại Trung Quốc có xu hướng giảm nhưng dịch bệnh tại đây bắt đầu lan rộng ra nhiều nước khác trên thế giới như Hàn Quốc, Iran và Italy làm dấy lên lo ngại về đại dịch.

CDC Mỹ đang dự báo số ca nhiễm nước này sẽ tăng trong thời gian tới, đặc biệt sau khi California xuất hiện ca nhiễm không rõ nguồn gốc lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news