Tin mới

Dịch Covid-19: Số người nhiễm ở Hàn Quốc tiếp tục tăng lên đến 2.022

Thứ sáu, 28/02/2020, 08:16 (GMT+7)

Theo báo cáo mới của Hàn Quốc, số người nhiễm virus corona hiện tại đã tăng thêm 256 trường hợp, nâng tổng số hiện tại là 2.022.

Theo tin tức từ Yonhap, giới chức Hàn Quốc tiếp tục báo cáo thêm 256 trường hợp, nâng tổng số hiện tại là 2.022 ca nhiễm chủng virus mới corona.

Một quan chức tại một trung tâm y tế cộng đồng ở Busan tạm nghỉ ngơi sau khi chẩn đoán những người nghi nhiễm virus corona. Ảnh Yonhap.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 người chết ở Hàn Quốc do virus mới đến từ Trung Quốc. Hơn một nửa trường hợp được xác nhận có liên quan đến một nhà thờ ở thành phố Daegu.

Trong số 256 trường hợp mới, có 182 trường hợp ở Daegu, và 49 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang.
Ngoài ra, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết các tỉnh và thành phố lớn khác cũng báo cáo số ca nhiễm trong đó, 6 trường hợp ở Seoul.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus corona lên mức báo động, các cơ quan y tế của Hàn Quốc đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút ở Daegu- nơi được cho là tâm điểm của sự bùng phát virus ở đây và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu thử nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Tân Thiên Địa và lây lan nhanh đến các tỉnh khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news