Tin mới

Đã xác định được người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cầu Giấy

Thứ tư, 26/08/2020, 20:38 (GMT+7)

Liên quan đến ca nghi nhiễm ở Hà Nội vừa trở về từ khu cách ly tập trung ở Hải Dương, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã xác định được 5 trường hợp F1, 8 trường hợp F2.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chiều ngày 26/8 cho biết: trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới có địa chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Người này trở về Việt Nam từ Nga ngày 10/8 và được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Trong thời gian cách ly, nam thanh niên 21 tuổi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 24/8, CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhưng chưa nhận được kết quả. Sáng 25/8, vì đã đủ thời hạn cách ly nên người này được trở về nhà.

Ảnh minh họa

Chiều 25/8, sau khi nhận được thông báo của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2, ngay lập tức, CDC Hà Nội đã tiến hành đưa người này đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Từ khi trở về nhà, người này chỉ tiếp xúc với 6 người, gồm bố mẹ, anh trai và một người bạn. Cả 6 trường hợp F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng ngày, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, liên quan đến bệnh nhân P.N.N, các đơn vị chức năng đã điều tra truy vết, kết quả có 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1), 8 người F2.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu 5 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung; 8 trường hợp F2 chỉ có 1 trường hợp thuộc phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy đã có quyết định cách ly tại nhà, 7 trường hợp chưa rõ nơi cư trú.

Hiện tại, Bộ Y tế chưa xác nhận ca mắc COVID-19 này.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trường hợp này về nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình nên không ảnh hưởng tới cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news