Tin mới

Những đặc sản Việt có thể hấp dẫn Tổng thống Obama tại TP HCM

Thứ ba, 24/05/2016, 10:00 (GMT+7)

Tối ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Obam đã chọn quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội để ăn tối. Rất có thể, những đặc sản bình dân mang đậm hương vị Việt như lẩu cá kèo, cơm tấm Sài Gòn, bánh mỳ Như Lan...tại TP HCM sẽ trở thành món ăn hấp dẫn ông Obama trong những ngày ở đây.

Tối ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Obam đã chọn quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội để ăn tối. Rất có thể, những đặc sản bình dân mang đậm hương vị Việt như lẩu cá kèo, cơm tấm Sài Gòn, bánh mỳ Như Lan...tại TP HCM sẽ trở thành món ăn hấp dẫn ông Obama trong những ngày ở đây. 

Cuối bài phát biểu sáng ngày 23/5, ông Obama không giấu nổi sự hào hứng về ẩm thực bình dân tại Việt Nam "Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thích thú với cafe sữa đá". 

Cafe sữa đá

Cafe sữa đá được coi như thức quà của người Sài Gòn mà ông Obama cho rằng mình sẽ thích thú. Ảnh: Internet

Có lẽ cafe sữa đá được đưa vào danh sách ưa thích đầu tiên của người đứng đầu Nhà Trắng khi đặt chân đến Việt Nam. Được biết đến là môt loại thức uống phổ thông dân giã tại Việt Nam, cafe sữa đá trở thành nét văn hóa của người Việt. 

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Sài Gòn. Ảnh: Internet

Chắc hẳn trong chuyến công du của mình, ông Obama đã kịp đọc những tài liệu về ẩm thực tại Việt Nam, trong đó không thể không nhắc đến món cơm tấm Sài Gòn. Đây là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại Sài Gòn. Đây cũng được coi là một trong những nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn. 

Bánh mỳ

Bánh mỳ là một trong những món ăn ưa thích của ông Obama. Ảnh: Internet

Một trong những trợ thủ đắc lực của Tổng thống Mỹ cho biết, ông Obama có sở thích ăn bánh mỳ, cá và gà nướng.

Trên BBC đã từng cho đăng bài viết của ký giả David Farley về Bánh mì Việt Nam, theo đó, tác giả từng đánh giá bánh mỳ tại Việt Nam thuộc loại "ngon nhất quả đất". 

Nếu bánh mỳ là món ăn ưa thích của ông Obama thì không có lý do gì khi đặt chân đến Sài Gòn ông không thưởng thức món ăn này. Tại Sài Gòn, quán bánh mỳ nổi tiếng phải kể đến là Bánh mỳ Như Lan nằm ở Q1. TPHCM.

Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo nổi tiếng là món ăn dân dã tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Lẩu cá kèo là một trong những món ăn dân dã phổ biến tại các tỉnh miền Nam Việt Nam. Lẩu cá kèo mang hương vị đặc trưng của vùng Nam Bộ. Là một người thích ăn cá, có lẽ ông Obama cũng không thể bỏ qua món ăn thú vị này. 

Đuông dừa

Liệu ông Obama có dám thưởng thức món đặc sản đuông dừa? Ảnh: Internet

Đuông dừa cũng được coi là món ăn đặc sản của Việt Nam, được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, liệu rằng ông Obama có dám thưởng thức món đặc sản này khi nhìn thấy hình dạng những con đuông béo ngậy được bày trong đĩa hay không.

Cháo vịt Thanh Đa

Cháo vịt Thanh Đa tại Q. Bình Thạnh, TPHCM ngon nổi tiếng. Ảnh: Internet

Cũng được nhiều người biết đến với hương vị thơm ngon, cháo vịt Thanh Đa tại Q. Bình Thạnh nổi tiếng là quán cháo ngon mang hương vị đặc trưng. Nếu ông Obama có dịp thưởng thức hẳn sẽ đánh giá cao hương vị ẩm thực của món ăn độc đáo này. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news