Tin mới

Đại chiến hai gã khổng lồ: Facebook loại bỏ tick xanh của Apple, chờ động thái phản công từ 'nhà Táo'

Thứ năm, 24/12/2020, 16:29 (GMT+7)

Apple và Facebook đang liên tiếp có những động thái trả đũa lẫn nhau sau các cáo buộc về quyền riêng tư. Mới nhất, mạng xã hội đã gỡ tick xanh từ trang fanpage chính thức của Apple.

Theo ghi nhận của người dùng, từ sáng ngày 24/12, Facebook đã "tặng" Apple "món quà Giáng sinh" không thể cay đắng hơn ghi loại bỏ tick xanh trên fanpage chính thức của hãng công nghệ này.

Đây là động thái được cho là "tuyên chiến" của Apple trong những căng thẳng suốt thời gian qua của hai ông lớn ngành công nghệ. Được biết, Facebook đều cung cấp dấu tick xanh, một biểu tượng để xác nhận sự tin cậy cho các tổ chức trên mạng xã hội. Ngay cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook cũng được ban quản lý của mạng xã hội này cung cấp biểu tượng quyền lực.

Dấu tick xanh đã không còn hiển thị trên fanpage của Apple.

Nhiều người đã kiểm tra lại và nhận thấy trên mạng xã hội Instagram được sở hữu bởi Facebook, Apple vẫn có dấu tick xanh.

Fanpage chính thức của Apple trên Facebook có đến hơn 13 triệu lượt like và là nơi 'Táo khuyết' cập nhật các thông tin sản phẩm của mình.

Nhiều người dùng đã tỏ ra khá bất ngờ trước động thái này của Facebook. Họ cho rằng việc Facebook 'tuyên chiến' với Apple thời điểm này là khá dại dột vì MXH này còn đang vướng vào rất nhiều cuộc điều tra về quyền riêng tư.

Hai gã khổng lồ trong làng công nghệ đang có "gây chiến" và người dùng sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Nhiều người đang chờ đợi động thái đáp trả từ "nhà Táo". Nhiều khả năng Apple sẽ xóa các ứng dụng của Facebook, Instagram hay Messenger trên App Store để trả đũa. Nếu như viễn cảnh này xảy ra, người dùng chính là những người thiệt thòi nhất.

"Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ" trong ngành công nghệ bắt nguồn từ việc Apple thắt chặt các quy định về quảng cáo trên nền tảng iOS. Điều này khiến Facebook bị ảnh hưởng bởi người dùng có thể cá nhân hóa, cho phép quảng cáo nào được hiển thị khiến mạng xã hội này bị sụt giảm về Doanh thu quảng cáo.

Trước đó, Facebook đã chạy quảng cáo trên các tờ báo lớn để chỉ trích kế hoạch của Apple. Điều này cho thấy mức độ leo thang của cuộc chiến này. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa có bất kỳ động thái hay bình luận nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news