Tin mới

Đại diện huyện Lục Ngạn lên tiếng thông tin vải thiều giá chỉ 5.000 đồng/kg

Thứ năm, 23/06/2022, 15:10 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn khẳng định, giá vải thiều xuất khẩu những ngày qua dao động từ 15.000 đồng đến hơn 30.000 đồng/kg. Chỉ có vải xấu, thải loại mới có giá 5.000 đồng/kg.

Thời gian gần đây, nhiều kênh Youtube bỗng đưa thông tin vải thiều Lục Ngạn chỉ có giá thấp. Theo VOV, kênh Youtube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” phản ánh vải thiều năm nay có giá dao động từ 10-15 nghìn đồng/kg, tuy nhiên tiêu đề lại ghi “Vải thiều Lục Ngạn chưa bao giờ tụt giá kỷ lục như năm nay 5k/1kg” gây hoang mang.

Clip về vải thiều Lục Ngạn gây tranh cãi
Clip về vải thiều Lục Ngạn gây tranh cãi

Người thực hiện video liên tục dùng những lời lẽ thiếu tính xây dựng như “Người dân Lục Ngạn sẽ lỗ to, thua thiệt, khá là đau đớn…”, “Lục Ngạn vỡ trận”, “Lục Ngạn năm nay sẽ tan tác hết”… để bày tỏ quan điểm của mình. Người này còn ghi lại cảnh người dân bán vải ở các điểm nghẽn giao thông dọc tuyến QL 31 từ xã Tân Hoa đến xã Phượng Sơn (Lục Ngạn).

Mặc dù nhiều người dân khi phát hiện bị ghi hình đã tỏ ý bất bình và yêu cầu dừng hành động này lại, tuy nhiên người này vẫn quay và đưa video lên kênh YouTube của mình.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời VTC News, ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn khẳng định, giá vải thiều xuất khẩu những ngày qua dao động từ 15.000 đồng đến hơn 30.000 đồng/kg. Chỉ có vải xấu, thải loại mới có giá 5.000 đồng/kg.

Đại diện huyện Lục Ngạn lên tiếng thông tin vải thiều giá chỉ 5.000 đồng/kg - Ảnh 1

"Hiện nay trên một số trang mạng cũng đưa tin không chính xác về giá thu mua vải thiều việc làm này gây hoang mang, bất bình trong dư luận, nhất là tâm lý người trồng vải thiều. Chúng tôi đã đề nghị lực lượng công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Thi cho biết thêm.

Cộng đồng mạng sau khi biết rõ thực hư đã bày tỏ bức xúc với kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” vì clip câu like, câu view, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tâm lý người trồng vải và uy tín thương hiệu Vải thiều Lục Ngạn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news