Tin mới

“Đại gia đau đầu vợ và người tình cùng sinh con” hot nhất tuần

Chủ nhật, 07/06/2015, 07:47 (GMT+7)

Những tin tức hot nhất trong lĩnh vực Kinh doanh trong tuần từ 1/6 đến 5/6.

Những tin tức hot nhất trong lĩnh vực Kinh doanh trong tuần từ 1/6 đến 5/6.

Đại gia đau đầu vợ và người tình cùng sinh con

Ngay khi bồ nhí Liêu Bích Lê sinh con được vài ngày, vợ cả của tỉ phú casino Alvin Châu cũng lâm bồn. Tình thế đẩy vị đại gia vào tình huống vô cùng khó xử.

Đọc tin tức tại đây  

Bầu Đức dọa kiện vỡ nợ, lộ số tài sản khủng

nổi giận trước tin đồn vỡ nợ gây ảnh hượng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của tập đoàn, bầu Đức đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc. Từ đây, tập đoàn của ông lộ số tài sản khủng hơn 40 nghìn tỉ đồng.

Đọc tin tức tại đây

Sự thật căn nhà 20 tỉ và gia tài triệu đô của Cẩm Ly

chồng ca sĩ Cẩm Ly mới đây đã tiết lộ những thông tin trái ngược với những đồn đoán về sự giàu có và căn hộ 20 tỉ của gia đình. Theo đó, căn hộ 20 tỉ mà dư luận thường gán là của gia đình Cẩm Ly thực ra là “đạo cụ” để quảng cáo và cuộc sống của cặp vợ chồng không giàu có như lời đồn.

Đọc tin tức tại đây

Đại gia Dũng Lò vôi gây sốc khi tặng đôi hoa tai 20 tỉ cho vợ

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Phương Hằng  - vợ của ông Huỳnh Uy Dũng, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới nhau, chồng bà đã tặng cho vợ một đôi hoa tai bằng kim cương trị giá cả triệu USD.

Điểm đặc biệt của đôi hoa tai này là 2 viên kim cương lớn, hình trái tim xinh xắn, mỗi viên nặng 9 cara… Theo một nhà kim hoàn có tiếng ở TPHCM, giá trị đôi hoa tai trên phải hơn 1 triệu USD.

Đọc tin tức tại đây

Hành trình lao lý của phụ hồ thành đại gia chục tỉ

Sau khi sàn vàng ảo BBG bị đánh sập, dư luận mới ngỡ ngàng trước vị doanh nhân 8X Lê Minh Quang (chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn BBG) - người vừa bị bắt vì tội kinh doanh sàn vàng trái phép -  từng có một quá trình làm giàu nhiều gian nan.

Đọc tin tức tại đây

Một số tin tức kinh tế đáng chú ý khác trong tuần

Đại biểu Quốc hội thúc giục xây sân bay Long Thành

Phiên làm việc ngày 4/5 là lần cuối các đại biểu cho ý kiến chính thức về việc xây dựng sân bay Long Thành, trước khi bấm nút thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế này vào ngày 25/6 tới.

Tại đây, nhiều ĐBQH đã lên tiếng thúc giục xây sân bay Long Thành.

Toàn cảnh sân bay Long Thành

Đại biểu Trần Du Lịch tiếp tục cho rằng nếu không có điểm "chia lửa" với Tân Sơn Nhất trong 10 năm tới, thành phố sẽ “trở tay không kịp” với cảng hàng không này. "Không chỉ quá tải nhà ga, bãi đậu, đường băng mà quan trọng hơn là không lưu cũng đã xung đột. Đây là sự quá tải khó giải quyết nhất", vị này cảnh báo.

Cũng theo Phó đoàn TP HCM, nếu Long Thành không thể hoàn thành sớm hơn 2025, giao thông hàng không sẽ không chỉ là trở lực cho TP HCM mà cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dẫn báo cáo của Chính phủ về việc Tân Sơn Nhất sẽ quá tải chỉ hai năm nữa, khi vượt ngưỡng 25 triệu khách, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đặt vấn đề: "Dự kiến 2018 mới xây Long Thành và 7 năm sau mới xong, vậy thì giai đoạn 2017-2025, khi Tân Sơn Nhất đã quá tải sẽ giải quyết thế nào?". Vị này gợi ý nếu được Quốc hội thông qua, Chính phủ nên rút ngắn thời gian khởi công, có thể ngay trong 2016 và chỉ làm trong 5 năm, thay vì 7 năm.

Tính toán chi tiết hơn, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương dẫn lại con số dự báo năm 2025, khách qua Tân Sơn Nhất lên đến 53 triệu, tức vượt công suất tối ưu gần gấp đôi. “Nếu không xây Long Thành thì 28 triệu khách quá tải sẽ đi qua đâu?Nguồn thu bị mất là không nhỏ”, ông Cương nói.

Không giảm giá xăng

Theo quyết định được Bộ Công Thương công bố, từ 15h30 chiều 4/6, Giá dầu hỏa và diesel giảm 19-377 đồng, lần lượt xuống còn tối đa 15.473 đồng và 16.361 đồng mỗi lít. Doanh nghiệp không phải ngừng sử dụng quỹ bình ổn giá với hai mặt hàng này. Trong khi đó, giá xăng vẫn giữ nguyên và hiện được doanh nghiệp bán ra phổ biến ở mức 20.430 đồng một lít (RON 92).

Lý do không giảm giá xăng, theo cơ quan quản lý là giá cơ sở bình quân 15 ngày của mặt hàng này vẫn cao hơn kỳ tính giá trước đó 1.047 đồng (riêng xăng E5 là 882 đồng). Tại họp báo thường kỳ đầu tuần này, đại diện Bộ Công Thương cho rằng giá thế giới đang giảm và xăng dầu có cơ hội giảm giá.

Chị ve chai không phải nộp thuế

"Tỉ phú ve chai" không phải nộp thuế

Liên quan đến khoản tiền 5 triệu Yên vừa mới nhận của tỉ phú ve chai Ánh Hồng, Lãnh đạo Cục Thuế TP HCM cho biết do trường hợp này không nằm trong 10 loại thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân, về nguyên tắc sẽ không bị điều chỉnh. "Tuy nhiên để chắc chắn hơn, Cục Thuế TP HCM đã xin ý kiến Vụ thuế thu nhập cá nhân, Tổng Cục Thuế và nơi này cũng đồng tình với quan điểm không thu thuế với khoản thu nhập này", lãnh đạo Cục Thuế TP HCM cho biết.

Trong khi đó, theo Luật sư Hà Hải - trợ lý pháp luật của chị Hồng, do trường hợp này là đặc biệt và chưa từng có tiền lệ nên hiện không có quy định nào hướng dẫn về việc phải đóng thuế. Do đó, cơ quan chức năng đã cho phép chị Hồng nhận toàn bộ số tiền.

Lợi nhuận 2014 của Vinagame  lao dốc bất thường, chỉ còn 13 tỷ đồng

Tin tức trên Cafef/Trí thức trẻ cho biết, CTCP VNG (trước đây là Vinagame) vừa tiến hành phiên họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2015. Trong số những nội dung trình Đại hội, thông tin đáng chú ý nhất là lợi nhuận năm 2014 của riêng công ty mẹ VNG tiếp tục giảm bất thường khi chỉ đạt vỏn vẹn 13 tỷ đồng, giảm 93% so với mức 186 tỷ đồng của năm 2013.

Bài viết về lợi nhuận của Vinagame đăng tải trên Cafef/Trí thức trẻ)

Đây là số liệu đã được kiểm toán bởi công ty kiểm toám E&Y do VNG đưa ra trong tờ trình Đại hội cổ đông về việc không chia cổ tức. Cũng giống như năm 2013, đây là số liệu duy nhất về kết quả hoạt động trong năm 2014 được VNG công bố.

Năm 2013, việc VNG công bố lợi nhuận của riêng công ty mẹ giảm tới 75% so với năm 2012 là một trong những thông tin gây rất nhiều bất ngờ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news